Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin กำลังเกิดสัญญาณกลับตัวระยะสั้น หากสามารถเบรกเหนือราคา $7,400 ไปได้

ราคา Bitcoin กำลังเกิดสัญญาณกลับตัวระยะสั้น หากสามารถเบรกเหนือราคา $7,400 ไปได้


มุมมอง

  • กราฟราคา Bitcoin ราย 3 วัน แท่งเทียนก่อตัวเป็นรูปค้อน (hammer) ส่งสัญญาณกลับตัวขาขึ้น อย่างไรก็ตาม แท่งเทียนต้องเบรกเหนือราคา $7,380 ก่อน จึงจะยืนยันเปลี่ยนแปลงเป็นขาขึ้น
  • เมื่อราคายืนเหนือราคา $7,380 ในกราฟราย 4 ชั่วโมงแล้วอาจพุ่งขึ้นไปถึง $8,000

Bitcoin จำเป็นต้องเบรกเหนือราคา $7,380 ก่อน เพื่อยืนยันกลับตัวเป็นขาขึ้นระยะสั้น และต้องมีแรงซื้อกลับมา จากกราฟราคารายสามวัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กราฟราคาราย 3 วันของคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยมสูงสุดตามมูลค่าราคาตลาด แท่งเทียนก่อตัวเป็นรูปค้อน (hammer candle) ในวันที่ 26 พฤศจิกายน โดยหางแท่งเทียนยาวและตัวแท่งเทียนสั้น ซึ่งเป็นแท่งเทียนสัญญาณราคากลับตัวรูปแบบหนึ่ง

ราคา Bitcoin กำลังเกิดสัญญาณกลับตัวระยะสั้น หากสามารถเบรกเหนือราคา $7,400 ไปได้
กราฟราคาราย 3 วัน

เมื่อย้อนกลับไปดูการวิ่งของคริปโตเคอร์เรนซีเกิดแรงเทขายอย่างหนักจากราคาราว ๆ $7,350 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน และในวันถัดมาร่วงทำจุดต่ำสุด $6,500 ในรอบ 6 เดือน แม้ราคาจะร่วงหนักอย่างฉับพลันราคาก็วิ่งกลับขึ้นอย่างรวดเร็วแตะ $7,380 เช่นกัน แล้วราคาปิดที่ $7,159 ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ซึ่งราคาวิ่งขึ้น ๆ ลง ๆ จาก $6,500 เป็น $7,159 วิ่งต่อจนถึง $7,350 มาอยู่ที่ราว ๆ $7,200 ในปัจจุบัน

สัญญาขาขึ้น นักลงทุนต้องรอยืนยันสัญญาที่แข็งแกร่ง นั่นหมายความว่าราคาต้องเบรกเหนือแท่งเทียน hammer เสียก่อน เมื่อแท่งเทียนเบรกเหนือราคา $7,380 ยืนยันการกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้ว คาดหวังว่าราคาจะพุ่งขึ้นต่อไปอีก

กราฟราคาราย 4 ชั่วโมง

ราคา Bitcoin กำลังเกิดสัญญาณกลับตัวระยะสั้น หากสามารถเบรกเหนือราคา $7,400 ไปได้

เมื่อพิจารณากราฟราย 4 ชั่วโมง กราฟวิ่งอยู่ใต้เส้นแนวต้านของสามเหลี่ยมขาลง และกราฟราคาก่อตัวเป็นรูปแบบหัวและไหล่ (head-and-shoulders) เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น

หากราคาเบรกทะลุแนวต้านขึ้นไปได้ มีโอกาสที่ราคาจะวิ่งไปถึง $8,245 (จากการวิเคราะห์ทางเทคนิค)

ยิ่งไปกว่านั้น อินดิเคเตอร์ทางเทคนิค RSI 14 วัน อยู่ในโซนเงื่อนไข Oversold แล้ว โดยค่าต่ำกว่า 30

โดยภาพรวม แน่นอนว่า (1) แท่งเทียน hammer เป็นเหตุผลที่ดี เชื่อได้ว่าจะเป็นสัญญาณกลับตัวขาขึ้นที่แข็งแกร่ง รวมถึง (2) กราฟราคาก่อตัวเป็นรูปแบบหัวและไหล่ และ (3) อินดิเคเตอร์ RSI เกิดเงื่อนไข Oversold แล้ว คาดว่าราคาจะกลายเป็นขาขึ้นระยะสั้นเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด