Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Kakao คุยโว ‘Klaytn Blockchain รุดหน้ากว่าโครงการ Libra ของ Facebook มาก’

ซีอีโอ Kakao คุยโว ‘Klaytn Blockchain รุดหน้ากว่าโครงการ Libra ของ Facebook มาก’


Yeo Min-soo ซีอีโอ Kakao บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้ กล่าวว่า บล็อกเชน Klaytn blockchain นั้นคล้ายกับ Libra ของ Facebook ทว่ามันรุดหน้าพัฒนาไปไกลกว่ามาก

Korea Herald รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน Min-soo อวดการพัฒนา Klatyn ในงานประชุม Klaytn Governance Council Summit ครั้งแรกในกรุงโซล

Libra ของ Facebook เปิดตัวพันธมิตร 100 รายในเดือนที่ผ่านมา แนวทางของ Libra คล้ายกับเรามาก แต่ยังไม่พบเหตุการณ์สำคัญ ๆ ต่างจากเรามาก… ในปีหน้า Klaytn จะกลายเป็นสมาคมบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ซีอีโอ Kakao คุยโว ‘Klaytn Blockchain รุดหน้ากว่าโครงการ Libra ของ Facebook มาก’

แพลตฟอร์ม Klaytn พัฒนาโดย Ground X บริษัทบล็อกเชนบริษัทย่อยของ Kakao ปัจจุบัน มี 27 บริษัทเข้าร่วมสภาบรรษัทภิบาล (Governance Council) แล้ว ซึ่งมีมูลค่ารวมกัน 70 ล้านล้านวอน (มากกว่า $59.3 พันล้านดอลลาร์)

ในช่วงประชุม Min-soo เน้นย้ำว่าแพลตฟอร์มไม่ได้เป็นของ Kakao เท่านั้น แต่เป็นของสมาชิกสภาบรรษัทภิบาล Klaytn ทุกราย สภาฯ เป็นองค์กรตัดสินใจระบบนิเวศ Klayth และ Binance ตลาด exchange รายใหญ่ ก็เข้าร่วมในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ซีอีโอ Kakao คุยโว ‘Klaytn Blockchain รุดหน้ากว่าโครงการ Libra ของ Facebook มาก’

ระบบนิเวศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Min-soo บอกว่านับตั้งแต่เปิดตัวปลายเดือนมิถุนายน Klaytn มีเสถียรภาพและดำเนินการโดยปราศจากข้อผิดพลาด เขาเคลมว่าแพลตฟอร์มกำลังประมวลผลปริมาณธุรกรรมรายวันอยู่ที่ราว ๆ 700,000 ใกล้เคียงกันมากเมื่อเปรียบเทียบกับ Ethereum blockchain ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2015

ข้อมูลจาก BitInfoCharts เว็บไซต์บริการข้อมูลบล็อกเชน พบว่าปริมาณธุรกรรมบนบล็อกเชน Ethereum นั้นอยู่ที่ราว ๆ 674,000 รายการ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน

ในเดือนมีนาคม Kakao วางแผนผนวก Klaytn wallet ที่ชื่อว่า Klip เข้ากับบริการข้อความ Kakao Talk messenger อีกด้วย

ในเดือนกันยายน Kakao ร่วมมือกับบริษัท Samsung ออกมือถือ Galaxy S10 รุ่นพิเศษ จริงตามข่าวลือก่อนหน้าที่ว่า บริษัทจะผนวกอุปกรณ์เข้ากับโทเคน Klay token

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด