Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอินเดียเตรียมออก แผนงานยุทธศาสตร์บล็อกเชนแห่งชาติ

รัฐบาลอินเดียเตรียมออก แผนงานยุทธศาสตร์บล็อกเชนแห่งชาติ


รัฐบาลอินเดียกำลังทำงานด้านแผนกลยุทธ์บล็อกเชนแห่งชาติ เพื่อขยายการยอมรับเทคโนโลยีในประเทศ

India Times รายงานเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (MeitY) กล่าวว่า เราตระหนักถึงศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนและความจำเป็นของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำไปใช้งานร่วมกัน รัฐมนตรียังเสริมอีกว่า กำลังทำงานด้าน “แผนงานบล็อกเชนระดับชาติ” อยู่

Sanjay Dhotre รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวถึงศักยภาพและสมรรถภาพของบล็อกเชนในภาคส่วนต่าง ๆ อาทิ ภาครัฐ ภาคธนาคาร ความปลอดภัยทางไซเบอร์และการเงิน และด้านอื่น ๆ

รัฐบาลอินเดียเตรียมออก แผนงานยุทธศาสตร์บล็อกเชนแห่งชาติ

อินเดียกำลังพัฒนานโยบายระดับบล็อกเชนระดับรัฐอยู่แล้ว

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ รัฐทมิฬนาฑู (Tamil Nadu) กำลังทำงานด้านนโยบายระดับรัฐเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ (AI) คาดว่านโยบายของรัฐจะกลายเป็นพื้นฐานในการกำกับดูแลเทคโนโลยีอุบัติใหม่แก่รัฐบาลในระดับประเทศต่อไป

ท่าทีของอินเดียต่อคริปโตเคอร์เรนซี

ขณะที่อินเดียกำลังหนุนด้านบล็อกเชน แต่กลับไม่เป็นมิตรกับคริปโตเคอร์เรนซี ในเดือนกรกฎาคม รัฐบาลอินเดียร่างกฎหมายคริปโต “Banning of Cryptocurrency & Regulation of Official Digital Currencies” ไม่เพียงแต่สั่งห้ามคริปโตอย่างเป็นทางการ แต่ยกเว้น “สกุลเงินรูปีดิจิทัล” ที่ออกโดยธนาคารกลาง (Reserve Bank of India) ของประเทศเท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด