Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook ควรหยุดพัฒนา Libra แล้วหันไปใช้งานเหรียญ Stablecoin ของบุคคลที่สามแทน

Facebook ควรหยุดพัฒนา Libra แล้วหันไปใช้งานเหรียญ Stablecoin ของบุคคลที่สามแทน


นักวิจัยของ eToro บริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ มองว่า Facebook ควรหันไปสนับสนุนเหรียญ Stablecoin ของบุคคลที่สามแทน ไม่ใช่ Libra

Finextra รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน eToroX Labs หน่วยวิจัยด้านบล็อกเชนของ eToro เชื่อว่า เมื่อโครงการคริปโตของ Facebook ถูกขัดขวางจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก ควรใช้โอกาสนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการประสบความสำเร็จ

Facebook ควรมุ่งเน้นโครงการพื้นของ wallet

ความหวาดระแวงและการต่อต้านโครงการ Facebook ได้จุดติดแล้ว นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง นักการเมืองอเมริกันพยายามกระตุ้นรื้อฟื้น Libra ให้เป็น “ZuckBucks” 

แต่นักวิจัย eToroX Labs กล่าวว่า ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ต้องต่อสู้เพื่อตระหนักถึงเป้าหมายที่ท้าท้าย ทำให้ Libra กลายเป็นเครือข่ายการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ที่สามารถให้บริการการเข้าถึงทางการเงินทั่วโลกให้ได้

Facebook สามารถแก้ปัญหานี้ โดยมอบหมายเรื่องการออกสินทรัพย์ดิจิทัลให้เป็นหน้าที่ของบุคคลที่สามซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้รับอนุญาตแทน

Facebook ควรหยุดพัฒนา Libra แล้วหันไปใช้งานเหรียญ Stablecoin ของบุคคลที่สามแทน

ตามความเห็นของนักวิจัย eToro เห็นว่า เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับสกุลเงินตราหลายสกุลนั้นควรเป็นอิสระ และแยกออกจากการควบคุมของ Facebook โดยหันไปมุ่งเน้นการสร้างโครงพื้นฐานของ Calibra wallet แทน แล้วจึงค่อยให้บริการแก่ผู้ใช้งานราว 2.7 พันล้านคนทั่วโลก ผ่านแพลตฟอร์มของตน

EToro ตัวบริษัทเองนั้นเป็นผู้ออกเหรียญ stablecoin หลายตัวเช่นกัน โดยมีทั้งหนุนด้วยเงินดอลลาร์ เงินปอนด์ และเงินยูโร

Yoni Assia ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง กล่าวว่า สมาคม Libra Association ควรล็อบบี้ผู้ร่างกฎหมายให้ออกกฎเกณฑ์ข้อบังคับให้สอดคล้องและมีความคล่องตัวที่ครอบคลุม “การกำกับดูแลบุคคลที่สามในการใช้ Libra chain ในการดำเนินการเพย์เมนต์”

Facebook ควรหยุดพัฒนา Libra แล้วหันไปใช้งานเหรียญ Stablecoin ของบุคคลที่สามแทน

ทำนองเดียวกัน ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Warren Davidson (R) แนะนำ Facebook ว่า ควรเพิ่ม Bitcoin (BTC) เข้ามาใน Calibra wallet ซึ่งเป็น “แนวทางที่ดีกว่า” ดีกว่าการสร้างสกุลเงินอย่าง Libra ขึ้นมาใหม่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด