Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumทางการสหรัฐฯ จับกุม Virgil Griffith นักวิทยาศาสตร์วิจัย Ethereum ในข้อหาช่วยเหลือเกาหลีเหนือหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

ทางการสหรัฐฯ จับกุม Virgil Griffith นักวิทยาศาสตร์วิจัย Ethereum ในข้อหาช่วยเหลือเกาหลีเหนือหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร


สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์ก และ FBI ประกาศในวันนี้ว่า ได้จับกุมและตั้งข้อหา Virgil Griffith ละเมิดกฎหมายคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และเคยเดินทางไปเกาหลีเหนือ

เพื่อนำเสนองานและให้คำแนะนำทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับการใช้คริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

“ตามที่ถูกกล่าวหา Virgil Griffith ให้ข้อมูลทางเทคนิคขั้นสูงกับเกาหลีเหนือ ทั้งที่รู้ว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้เกาหลีเหนือฟอกเงินและหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร” Geoffrey S. Berman อัยการสหรัฐฯ กล่าวคำแถลงการณ์

การละเมิดตามข้อกล่าวหา Griffith เป็นภัยต่อมาตรการคว่ำบาตรของสภาคองเกรสทั้งสอง และประธานาธิบดีได้ออกกฎหมายกดดันเกาหลีเหนือระบบการปกครองที่เป็นอันตรายที่สุด

ทางการสหรัฐฯ จับกุม Virgil Griffith นักวิทยาศาสตร์วิจัย Ethereum ในข้อหาช่วยเหลือเกาหลีเหนือหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

จากโปรไฟล์ในเว็บไซต์ LinkedIn นั้น ระบุเอาไว้ว่า Griffith เป็นนักวิทยาศาสตร์วิจัยของมูลนิธิ Ethereum Foundation

จากข้อมูลของทางการสหรัฐฯ ในเดือนเมษายน 2019 Griffith เดินทางไปเกาหลีเหนือเข้าร่วมและนำเสนอในงาน “Pyongyang Blockchain and Cryptocurrency Conference” ทั้งที่กระทรวงต่างประเทศปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ทางการสหรัฐฯ ยังกล่าวหาอีกว่า งานประชุมดังกล่าว Griffith และผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ

พูดคุยในเรื่องวิธีการที่ DPRK [เกาหลีเหนือ] จะสามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชนในการฟอกเงินและหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

หลังจากงานประชุมดังกล่าว Griffith “เริ่มกำหนดแผนงานอำนวยความสะดวกแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีระหว่าง DPRK กับเกาหลีใต้ ทั้งที่ทราบว่าการให้การช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตร DPRK”

Griffith ถูกตั้งข้อหาสมคมคิดละเมิดกฎหมาย พระราชบัญญัติอำนาจทางเศรษฐกิจฉุกเฉินระหว่างประเทศ (International Emergency Economic Powers Act) มีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด