Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศZcash บริจาคเงิน $40,000 ให้กับนักพัฒนาแอพส่งข้อความสัญชาติแคนาดา

Zcash บริจาคเงิน $40,000 ให้กับนักพัฒนาแอพส่งข้อความสัญชาติแคนาดา


มูลนิธิ Zcash Foundation องค์กรที่อยู่เบื้องหลังคริปโตเคอร์เรนซีที่เน้นความเป็นส่วนตัว Zcash (ZEC) ได้บริจาคเงิน $40,000 แก่นักพัฒนาด้านบริการส่งข้อความเอกชนสัญชาติแคนาดา Open Privacy Research Society เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรทำงานเกี่ยวกับ Cwtch แอพส่งข้อความ (metadata-resistant messenger) แบบกระจายศูนย์ ได้รับคริปโตจำนวน 1,044 ZEC จาก Zcash ตามที่องค์กรประกาศเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

ตามคำอธิบายของ Open Privacy นั้น Cwtch เป็นแพตลฟอร์มสร้างขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานการกระจายศูนย์ที่เรียกว่า metadata-resistant communication applications มาจากคำภาษาเวลส์ที่มีความหมายว่า “a hug that creates a safe space” โดยที่ Cwtch ขยายมาจากโปรโตคอล metadata-resistant protocol Ricochet อีกทีหนึ่ง

Open Privacy ผนวกเข้ากับแพลตฟอร์มเพย์เมนต์ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของ Zcash

สอดคล้องกับแพลตฟอร์มที่เน้นการไม่เปิดเผยตัวตน Open Privacy กำลังทำงานเพื่อให้ผู้ใช้งาน Cwtch มีทางเลือกใช้งานเพย์เมนต์ที่มีความเป็นส่วนตัว ดังนั้นองค์กรจึงนำระบบต้นแบบ ZecWallet กระเป๋าเงินคริปโตของ Zcash Foundation มาใช้งาน

ในประกาศ Open Privacy ระบุเอาไว้ว่า Zcash เป็นหนึ่งในไม่กี่คริปโตเคอร์เรนซีที่ให้ส่งข้อมูลสำคัญพร้อมกับเพย์เมนต์ได้ และไม่กระทบต่อนโยบายข้อมูลของ Cwtch

Zcash บริจาคเงิน $40,000 ให้กับนักพัฒนาแอพส่งข้อความสัญชาติแคนาดา
กราฟราคา Zcash ที่มา: Coin360

Zcash โครงการคริปโตเคอร์เรนซีเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก

Zcash เปิดตัวในปี 2016 เป็นโครงการที่เน้นความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมเป็นหลัก ทำนองเดียวกับเหรียญ Monero (XMR)

ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกล่าวว่า Bitcoin (BTC) จำเป็นต้องออกฟีเจอร์ไม่เปิดเผยตัวตนอย่างเช่น Zcash หรือ Monero ทำ มิฉะนั้น Bitcoin อาจจะสูญเสียการทนทานต่อการถูกเซ็นเซอร์ก็เป็นไปได้

ล่าสุด Zcash เป็นคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่สุดอันดับที่ 33 มีมูลค่าราคาตลาดอยู่ที่ $219 ล้านดอลลาร์ เหรียญร่วง 1.2% ในช่วง 24 ชั่วโมง ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $27 ในปัจจุบัน (ข้อมูลจาก Coin360)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด