Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุนเฮดจ์ฟันที่เน้นคริปโตราว 70 กองทุน ปิดตัวลงในปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันตีตัวออกห่าง

กองทุนเฮดจ์ฟันที่เน้นคริปโตราว 70 กองทุน ปิดตัวลงในปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันตีตัวออกห่าง


กองทุนป้องกันความเสี่ยงที่เน้นคริปโตราว ๆ 70 กองทุน ส่วนใหญ่รองรับนักลงทุนสถาบัน อาทิ กองทุนบำเหน็จบำนาญ และกองทุนบริหารความมั่งคั่งให้กับทั้งครอบครัว ได้ปิดตัวลงในปีนี้

จำนวนของกองทุนที่เปิดตัวในปีนี้ ก็น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของโครงการที่เปิดตัวในปี 2018 จากข้อมูลวิจัย Crypto Fund Research ในสหรัฐฯ รายงานโดย Bloomberg เมื่อวันพุธ ภูมิภาคที่ปิดตัวกองทุนมากที่สุดในปีนี้ ก็คือ อเมริกาเหนือ (28) ตามมาด้วยยุโรป (23) เอเชียแปซิฟิก (14) และภูมิภาคอื่น ๆ (3)

ธรรมชาติของความผันผวนของ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ทำให้นักลงทุนตีตัวออกห่าง “ตลาดจะขับเคลื่อนด้วยรายย่อยและจะเป็นเช่นนี้ต่อไปในอนาคต” Nic Carter ผู้ร่วมก่อตั้ง Coin Metrics กล่าว

กองทุนเฮดจ์ฟันที่เน้นคริปโตราว 70 กองทุน ปิดตัวลงในปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันตีตัวออกห่าง

มีกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด 804 กองทุน เป็นกองทุนเฮดจ์ฟัน 355 กองทุน และกองทุนร่วมทุน 425 กองทุน (ข้อมูลจากเว็บไซต์ของ Crypto Fund Research) โดยที่กองทุน Arrington XRP, BlockTower Capital, Brian Kelly Capital Management, Digital Currency Group และ Fenbushi Capital เป็นกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ 5 อันดับแรก

รายงานยังอ้างคำพูดของ Spencer Bogart หุ้นส่วนทั่วไปของ Blockchain Capital ว่า

สำหรับฉันแล้ว ความจริงที่ว่านักลงทุนสถาบันยอมรับ Bitcoin ที่มีอายุเพียง 10 ปี นั้น ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก เกินความคาดหมายจากเมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อนหน้านี้มาก

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด