Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคาดการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง เทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต

คาดการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง เทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต


สำหรับคนที่ติดตามกราฟราคาคริปโตอย่างใกล้ชิด อาจจะท้อใจได้ง่ายเนื่องจากตลาดปัจจุบันดูอึมครึมมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อลองเปรียบเทียบเหตุการณ์ halving ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตแล้ว นักลงทุนอาจมีกำลังใจกลับมาอีกครั้ง ชื่นชอบคริปโตเคอร์เรนซีและถือว่ามันเป็นเรื่องปกติ

นักขุดไม่สะทกสะท้านต่อเหตุการณ์ Halving

แม้ว่าราคาคริปโตปรับตัวลดลงอย่างหนักในเดือนพฤศจิกายน Bitcoin ร่วง 30% จากจุดสูงสุด $9,486 ดิ่งลงอยู่ที่ราว ๆ $6,575 ทว่าทั้ง BTC และ BCH อัตราแฮช (hash rate) นั้นค่อนข้างคงที่ ข้อมูลชี้ว่านักขุดกักตุนเหรียญโดยมองว่าการผลิตจะลดน้อยลง เหตุการณ์นี้ถูกมองว่าส่งผลดีต่อราคา เมื่อผนวกกับปัจจัยเหล่านี้ การวิเคราะห์ครั้งใหม่ชี้ว่าเทรนด์จะคล้ายเดิมแม้จะเกิดสิ่งต่าง ๆ เลวร้ายมากขึ้นกว่าเดิมก็ตาม

คาดการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง เทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต
ที่มา : https://twitter.com/ChartsBtc/status/1199458935591198721

เปรียบเทียบวงจรเหตุการณ์ Halving

ภาพด้านบนแสดงช่วงเกิดเหตุการณ์ halving ผลตอบแทนการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง ออกเป็น 3 ช่วง (ช่วง ก่อน-หลังเหตุการณ์ halving ครั้งแรก, ช่วงก่อน-หลังเหตุการณ์ halving ครั้งที่สอง และช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ halving ครั้งที่ 3) รอบการเกิดทั้งสามอิงเส้นทั่วไปที่ 100 ของ cycle low โดยที่สองรอบแรกเกิดขึ้นสมบูรณ์แล้ว และครึ่งหลังของเฟสรอบปัจจุบันแสดงดังรูป สิ่งที่น่าสนใจมากก็คือ ครึ่งหลังของรอบการเกิดครั้งที่ 3 ดูเหมือนว่า เทรนด์จะเกิดขึ้นคล้าย ๆ กัน (กราฟฟิกสร้างขึ้นโดย @Chartsbtc, Twitter post)

แต่ละรอบมี 210,000 blocks (~4 ปี) กราฟเริ่มจากก่อนเกิดเหตุการณ์และละรอบแล้วผ่านไปยังรอบถัดไป ฉันพยายามแสดงให้เห็นถึงราคาต่ำก่อนเกิด halving และราคาสูงขึ้นหลังจาก halving …

กราฟฟิกค่อนข้างน่าสนใจมากและหลายคนต่างคาดหวังว่าราคาในปี 2020 จะพุ่งขึ้น @Chartsbtc อธิบายเพิ่มเติมว่าเหตุใดเส้นราคาสีเขียวไม่แตะระดับ 100% cycle low “ราคารายวันและพล็อตกราฟให้ใกล้กับ 105th block ที่สุด…” เขายังให้มุมมอง “จุดสูงสุดของแต่ละรอบจะต่ำกว่าก่อนหน้า” ดังนั้น หากเทรนด์ BTC เกิดซ้ำคล้ายกับเทรนด์เดิม อาจได้เห็นราคาหลังเกิดเหตุการณ์ halving สูงถึง $80,000 แต่นี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น และปัจจุบันอื่นจำเป็นต้องเก็บไว้ในใจไว้ก่อน

คาดการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง เทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต

การคาดเดาราคา Bitcoin ปี 2020

เหตุการณ์ Bitcoin halving จะเกิดขึ้นประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2020 และมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมีผลต่อการรับรู้ตลาดและราคา Bitcoin หากการคาดการณ์และความคาดหวังต่อเหตุการณ์ halving นั้นถูกต้อง ตลาดในปี 2020 น่าจับตามองอย่างมาก

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด