Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฝรั่งเศสจะทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ในปี 2020

ฝรั่งเศสจะทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ในปี 2020


ฝรั่งเศสจะทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางในปี 2020 ตามที่สำนักข่าวAFP รายงาน

เมื่อวันพุธในงานประชุมที่จัดขึ้นโดย Prudential Supervision and Resolution Authority (ACPR)  François Villeroy de Galhau ผู้ว่าการธนาคารกลางฝรั่งเศสกล่าวว่า ธนาคารจะทดสอบสกุลเงินดิจิทัลเร็ว ๆ นี้ และ “จะเปิดตัวโครงการก่อนสิ้นไตรมาสแรกในปี 2020” AFP รายงาน 

Villeroy de Galhau ยังบอกอีกว่า ฝรั่งเศสกำลังมุ่งมั่นการมีส่วนร่วมในนวัตกรรมดิจิทัล อย่างไรก็ตาม เขาก็เตือนว่าประเทศจำเป็นต้องทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ “อย่างจริงจังและรอบคอบ”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นตามมาหลังจาก Bruno Le Maire รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินฝรั่งเศส เรียกร้องให้สร้าง“สกุลเงินดิจิทัลสาธารณะ” ต่อที่ประชุมสหภาพยุโรป (EU) ก่อนหน้านั้นรัฐมนตรีมีท่าทีต่อต้านโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook โดยย้ำว่าฝรั่งเศสจะขัดขวางโครงการเนื่องจากมีข้อกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามต่ออธิปไตยทางการเงินของประเทศ

ขณะที่ ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กำลังทดลองใช้งาน DC/EP สกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ธนาคารบอกว่าได้วิจัยเทคโนโลยีใหม่นี้ตั้งแต่ปี 2014 และพร้อมใกล้เปิดตัวแล้ว อย่างไรก็ตามข่าวล่าสุดจากธนาคารชี้แจ้งว่ายังอยู่ระหว่างทดสอบและวิจัยเงินหยวนดิจิทัล ยังไม่ได้กำหนดแผนวันเปิดตัวที่แน่นอน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด