Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศภายในปี 2030 ดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) คาดว่า คริปโต จะมาแทนที่ เงินสด ในที่สุด

ภายในปี 2030 ดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) คาดว่า คริปโต จะมาแทนที่ เงินสด ในที่สุด


ภายในปี 2030 ความต้องการสกุลเงินทางเลือกจะเพิ่มขึ้นมาก งานวิจัยจากธนาคาร ดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) คาดว่า สกุลเงินดิจิทัล (digital currency) จะมาแทนที่ เงินสด (cash) ในที่สุด

ในรายงาน “Imagine 2030” Jim Reid นักกลยุทธ์ของ Deutsche Bank ชี้ว่า การตื่นตัวท้าทายต่อระบบการเงินตราที่อยู่ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดขึ้นของคริปโตเคอร์เรนซี Reid ระบุว่า ผู้คนต้องการใช้ระบบชำระเงินไร้กระดาษมากขึ้น และคุณสมบัติไม่เปิดเผยตัวตนผลักดันให้ผู้คนหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ภายในปี 2030 ดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) คาดว่า คริปโต จะมาแทนที่ เงินสด ในที่สุด

การยอมรับจากกระแสหลักเกิดความท้าทายใหม่ ๆ

เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง สินทรัพย์ดิจิทัลจำเป็นต้องผ่านอุปสรรค 3 เรื่องหลักให้ได้ ในสายตาของรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมองว่าถูกต้องตามกฎหมาย ส่งผลให้ราคามีเสถียรภาพและช่วยให้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงตลาดบริการชำระเงิน ตามความเห็นของ Reid ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความสำคัญมาก อย่างเช่น ผู้ให้บริการแอพมือถือ และผู้ให้บริการบัตรต่าง ๆ จะสามารถช่วยพัฒนาให้รุดหน้าไปได้

ในขณะเดียวกัน Reid ชี้ว่า การยอมรับจากกระแสหลัก ส่งผลให้เกิดความท้าทายใหม่ ๆ ท่ามกลางความท้าทายสำคัญ ๆ จากระบบการเงินดิจิทัล Reid บอกว่าขึ้นอยู่กับการตื่นตัว การโจมตีทางไซเบอร์ และสงครามดิจิทัล

เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เส้นแบ่งระหว่างคริปโตเคอร์เรนซี สถาบันทางการเงิน ภาคเอกชน และสาธารณะ จะรางเลือน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด