Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ไฟเขียว ยินดีหาก Facebook จะเปิดตัว Libra แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ไฟเขียว ยินดีหาก Facebook จะเปิดตัว Libra แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด


สตีเวน มนูชิน (Steven Mnuchin) รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ไม่มีปัญหาหาก Facebook จะเปิดตัวโครงการ Libra ตราบใดที่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ทางการเงิน

“ฉันยินดีหาก Facebook ต้องการสร้างสกุลเงินดิจิทัล แต่พวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเต็มที่” ทั้งในด้านความลับทางการเงินและมาตรการป้องกันการฟอกเงิน เขากล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ สำนักข่าว Bloomberg รายงาน “สิ่งนี้จะต้องไม่ใช้ในการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย”

Mnuchin พูดในวอชิงตันดีซี งานประชุมรับฟังข้อคิดของคณะกรรมาธิการบริการทางการเงิน (House Financial Services Committee) เพื่อตอบคำถามจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ไฟเขียว ยินดีหาก Facebook จะเปิดตัว Libra แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

นับตั้งแต่ Libra เปิดตัวในเดือนมิถุนายน สร้างความกังวลแก่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและธนาคารกลางทั่วโลก Mnuchin บอกว่าเขาได้พบกับ Facebook นับสิบครั้งเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อกังวลต่าง ๆ นั่นคือเหตุหนึ่งเหตุผลที่โครงการชะลอการเปิดตัวออกไปอีก

Libra จะเป็นระบบชำระเงิน stablecoin ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook และ wallet ต่าง ๆ แนวโน้มดูเหมือนว่าผลิตภัณฑ์จะตรึงตะกร้าสกุลเงินและพันธบัตรนานาชาติ

Mnuchin ยังบอกอีกว่า สหรัฐฯ ไม่น่าจะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้ Bloomberg รายงาน

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ไฟเขียว ยินดีหาก Facebook จะเปิดตัว Libra แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

โดย Mnuchin กล่าวว่า

[ประธาน Federal Reserve] Jerome Powell และฉันได้พูดคุยกันแล้วในเรื่องนี้ เราทั้งคู่เห็นพ้องกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราไม่เห็นความจำเป็นว่า Fed จะออกสกุลเงินดิจิทัล

การไต่สวนหาความจริงยังถามถึงเกี่ยวกับแผนงานออกสกุลเงินหยวนดิจิทัลของจีนในเร็ว ๆนี้ ธนาคารกลางยุโรปก็เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ เช่นกันว่า อาจออกสกุลดิจิทัลของตนเอง หากภาคเอกชนไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ก่อนหน้านี้ Powell บอกว่า Fed กำลังประเมินเรื่องเงินดอลลาร์ดิจิทัล แต่ยังไม่พบประโยชน์ที่ชัดเจน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด