Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศForkast Insights รายงาน “เทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโตรวดเร็วมากในจีน” ใช้งานจริงไปไกลกว่าเกินกว่าแค่ขั้นทดลองมาก

Forkast Insights รายงาน “เทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโตรวดเร็วมากในจีน” ใช้งานจริงไปไกลกว่าเกินกว่าแค่ขั้นทดลองมาก


Forkast Insights หน่วยงานวิจัยของ Forkast ในเอเชีย ได้ทำการศึกษาเชิงลึก ครอบคลุมการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศจีน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม Forkast Insights เผยแพร่รายงานเป็นครั้งแรก ถึงแนวทางที่รัฐบาลและบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกนำเทคโนโลยีไปใช้งานได้อย่างไร และยังรายงานอีกว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนขยายตัวรวดเร็วมาก และ “มีกรณีศึกษาใช้งานจริงไปไกลกว่าเกินกว่าแค่ขั้นทดลองมาก”

Forkast Insights รายงาน “เทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโตรวดเร็วมากในจีน” ใช้งานจริงไปไกลกว่าเกินกว่าแค่ขั้นทดลองมาก

Forkast Insights ยังวิเคราะห์เชิงลึกและเจาะข้อมูลเชิงลึกจากคนวงใน นักวิชาการ และผู้นำ เพื่อดูว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกกำลังมีประสบการณ์ด้านนวัตกรรมนี้อย่างไรบ้าง

รายงานพิจารณาถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการนำบล็อกเชนไปใช้งานในประเทศ โดยเปรียบเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของโลก ทั้งในเรื่องของบริษัทที่ใช้งานบล็อกเชนและประสบการณ์ของผู้บริโภคชาวจีนมีในชีวิตประจำวัน แนวทางการเป็นผู้นำด้านสิทธิบัตรบล็อกเชน และการท้าทายต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ ในการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC)

จีนกำลังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบล็อกเชน

ในเดือนพฤศจิกายน Cointelegraph รายงานว่าการพัฒนาด้านบล็อกเชนของจีนจะเติบโตรายปีถึง 65.7% จากปี 2018 ถึง 2023 และเทคโนโลยีจะมีเกินมูลค่า $2 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2023

เมื่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เรียกร้องให้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานเป็นนวัตกรรมหลักของประเทศ ดูเหมือนว่าประเทศกำลังครองอันดับหนึ่งด้านนวัตกรรมบล็อก และบดบังรัศมีสหรัฐฯ ที่ดูเหมือนว่าเริ่มล้าหลังอย่างรวดเร็ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด