Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารญี่ปุ่นกว่า 80 แห่ง มีแผนเข้าร่วมเครือข่ายการชำระเงินผ่านบล็อกเชนของ JPMorgan

ธนาคารญี่ปุ่นกว่า 80 แห่ง มีแผนเข้าร่วมเครือข่ายการชำระเงินผ่านบล็อกเชนของ JPMorgan


ธนาคารในญี่ปุ่นมากกว่า 80 แห่ง สนใจเข้าร่วม Interbank Information Network (IIN) แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านบล็อกเชนของ JPMorgan

Daizaburo Sanai ผู้อำนวยการบริหาร JPMorgan บอกกับทาง Bloomberg จากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารว่า จำนวนธนาคารที่เข้าร่วมเครือข่ายจากทั่วโลกปัจจุบันมีมากกว่า 360 แห่ง

Sanai กล่าวว่า เครือข่าย IIN อาจช่วยให้ธนาคารในญี่ปุ่นต่อสู้กับการฟอกเงินได้ เนื่องจากเครือข่ายคัดกรองอย่างเต็มที่ การชำระเงิน “จะรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม”

ธนาคารญี่ปุ่นกว่า 80 แห่ง มีแผนเข้าร่วมเครือข่ายการชำระเงินผ่านบล็อกเชนของ JPMorgan

ธนาคารได้รับแรงกดดันจากการประเมินตรวจสอบมาตรการป้องกันการฟอกเงินอย่างเคร่งครัด นับตั้งแต่ Financial Action Task Force (FATF) ตรวจพบข้อบกพร่องในประเทศในปี 2014

ธนาคาร Sumitomo Mitsui Trust Bank ในโตเกียว เป็นหนึ่งในธนาคารที่จะลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเข้าร่วมเครือข่าย IIN โดย Takashi Endo เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคลังของธนาคาร Sumitomo บอกว่าเครือข่าย IIN สามารถช่วยลดความล่าช้าระหว่างธนาคารได้ และทำนองเดียวกันจะช่วยให้ “ความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพมากขึ้น” เพื่อสู้กับการฟอกเงินในประเทศ

JPMorgan เปิดตัวเครือข่าย IIN ครั้งแรกในปี 2017 ช่วยให้ธนาคารสมาชิกสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินระหว่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชน Quorum ได้ มีธนาคารเก่าแก่หลายแห่งเข้าร่วมเครือข่าย อาทิ Deutsche Bank, Royal Bank of Canada and Australia and New Zealand (ANZ) Banking Group และอื่น ๆ เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด