Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘หน้าที่แรกของ Bitcoin ก็คือ การทำความสะอาดสิ่งสกปรกในโลกของเงินตรา’ กล่าวโดย Max Keiser

‘หน้าที่แรกของ Bitcoin ก็คือ การทำความสะอาดสิ่งสกปรกในโลกของเงินตรา’ กล่าวโดย Max Keiser


Max Keiser สื่อมวลต่างประเทศและสื่อที่ปกป้อง Bitcoin ได้นำเสนอในงาน Labitcof 2019 ประเทศอุรุกวัย ได้อธิบายถึงผลกระทบของคริปโตเคอร์เรนซีในสถานการณ์โลกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคละตินอเมริกา

โดยพูดคุยในหัวข้อ “Why Bitcoin Matters in Emerging Markets” ว่าด้วยเรื่องทำไม Bitcoin แจ้งเกิดในตลาดเกิดใหม่ Keiser ขึ้นพูดบนเวทีสไตล์สบาย ๆ สวมแจ็คเก็ตและกางเกงกีฬาขาสั้น โดยรวมแล้วพูดถึงความน่าเชื่อถือของเงิน เศรษฐกิจ และระบบทางการเงินแบบดั้งเดิม

Keiser เน้นว่า หน้าที่แรกของ Bitcoin ก็คือ การทำความสะอาดสิ่งสกปรกในโลกของเงินตรา หนึ่งในประเด็นที่เขาเน้นย้ำ

ความรุนแรงโดยเนื้อแท้ของเงินตราจะต้องแทนที่ด้วยธรรมชาติที่สงบสุขของ Bitcoin

7th LABITCONF 2019 นาทีที่ 58:00

ในอีกแง่หนึ่ง เขาย้ำว่า นักการเมืองหลายคนในสหรัฐอเมริกาเริ่มตระหนักถึงสิ่งที่คริปโตเคอร์เรนซีเป็น และเขาอ้างถึง Brad Sherman สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ยอมรับว่าเจตจำนงของ Bitcoin กำลังแย่งอำนานของพวกเขาไป

สำหรับ Keiser นั้น “Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ปฏิวัติโลกและเป็นฝันร้ายของเงินตรา” ในงานเขาวางให้มันเป็น “resistance money” หรือเงินที่มีความต้านทานสูง

ในทางกลับกัน เขากล่าวว่า เมื่อพูดถึงหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้มีอำนาจควบคุม เราต้องจำเอาไว้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลเหล่านี้เกี่ยวข้องกับเงินตรา

Keiser ยังพูดถึงโอกาสของอาร์เจนตินาอีกด้วย โดยกล่าวว่า อาร์เจนตินาเป็นประเทศที่เหมาะสมนำ Bitcoin ไปใช้งาน เนื่องจากประเทศเผชิญกับวิกฤติทางเศรษฐกิจและสังคมในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด