Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิงมากถึง 43% : ผลสำรวจจาก Grayscale Survey

นักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิงมากถึง 43% : ผลสำรวจจาก Grayscale Survey


รายงานเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม Grayscale ผู้ดำเนินการกองทุน Bitcoin (BTC) ชี้ว่า 43% ของนักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิง

การสำรวจเกี่ยวข้องกับนักลงทุนในสหรัฐฯ 1,100 ราย มีอายุอยู่ในช่วง 25 ถึง 64 ปี สำรวจระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2019 ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดลงทุนส่วนตัวมูลค่าอย่างน้อย $10,000 โดยมีรายได้ครัวเรือนอย่างน้อย $50,000

วงการ Bitcoin ผู้ชายไม่โดดเด่นอย่างที่เชื่อกัน?

ในขณะที่รายงานชี้ว่า วงการคริปโตเคอร์เรนซีต่างเชื่อกันว่าผู้ชายโดดเด่นมาก ยิ่งไปกว่านั้น ข้อมูลจาก Google Analytics มากกว่า 90% ผู้ที่มีส่วนร่วมในชุมชน Bitcoin ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย แต่ทว่าข้อมูลที่เปิดเผยออกมาจากรายงานนี้ท้าทายต่อการรับรู้นี้

การเสวนาพูดคุยเรื่อง Bitcoin มีแนวโน้มเป็นกลุ่มนักลงทุนผู้ชาย แต่ข้อมูลชี้ว่า ผู้หญิงก็สนใจใน Bitcoin เช่นกัน

Siam Bitcoin นักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิงมากถึง 43% : ผลสำรวจจาก Grayscale Survey
<strong> Bitcoin interested investors overview ที่มา grayscaleco<strong>

ผู้หญิง 56.2% และ ผู้ชาย 56.4% มองเห็นโอกาสในสกุลเงินดิจิทัล ผู้หญิง 49.8% เชื่อว่าปริมาณ Bitcoin ที่จำกัดจะผลักดันอุปสงค์และราคาให้พุ่งขึ้น ไล่เลี่ยกับผู้ชาย 49.9%

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้หญิง 47% เทียบกับผู้ชายเพียง 39% คิดว่าช่วงเวลานี้เหมาะสมในการซื้อ Bitcoin เนื่องจากเชื่อว่าราคาจะเพิ่มขึ้นได้อีก ที่น่าสนใจก็คือ ผู้หญิง 63% เมื่อเทียบกับผู้ชาย 56% เห็นด้วยว่าการซื้อBTC จำนวนไม่มากนักก็เป็นเหตุผลที่น่าสนใจให้ตัดสินใจเข้าร่วมวงการ

นักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิงมากถึง 43% ขณะที่ผู้หญิง 80% รู้สึกทึ่งกับศักยภาพของมัน และ 93% พวกเขาบอกว่าเปิดกว้างมาก พร้อมเรียนรู้ในสินทรัพย์เพื่อการลงทุนต่าง ๆ หากทรัพยากรการเรียนรู้มีมากเพียงพอ

ผู้หญิงระมัดระวังความเสี่ยงมากกว่าผู้ชาย

รายงานยังสรุปว่า ผู้หญิงมีมุมมองการลงทุนเป็นการคุ้มครองพวกเขามากกว่ามองว่าจะทำให้ร่ำรวย ยกตัวอย่างเช่น ผู้หญิง 60% ให้ความสำคัญความมั่นคงทางการเงินมากกว่าการสร้างความมั่งคั่ง ขณะที่ผู้ชายมองเช่นนี้ 48%

ความเสี่ยงสูงสอดคล้องกับความเห็นของ Rosa-Maria Ryyti ผู้ครองตำแหน่ง Miss Universe Finland 2015 ในเดือนกันยายน เธอบอกว่า ผู้หญิงนิยมBitcoin น้อยกว่า เนื่องจากมองว่ามันเป็นการลงทุนที่เสี่ยงเกินไป

นอกจากนี้ ผู้หญิง 42% บอกว่า พวกเขาวางแผน “เล่นมันอย่างปลอดภัย” ขณะที่ผู้ชายคิดเช่นนี้ 35%

นักลงทุนที่สนใจ Bitcoin เป็นผู้หญิงมากถึง 43% : ผลสำรวจจาก Grayscale Survey

ผู้ชายมีความมั่นใจในการลงทุนมากกว่าผู้หญิง

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้หญิงมีแนวโน้มให้คะแนนตนเองว่ามีความเข้าใจน้อยกว่าผู้ชาย ผู้หญิง 44% และผู้ชาย 22% บอกว่า พวกเขาไม่ค่อยมั่นใจในการลงทุน

ขณะเดียวกัน ผู้หญิงมีมุมมองเชิงลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีเพียง 46% คาดว่ามีพัฒนาการเชิงบวก ขณะที่ผู้ชาย 57% มองโลกในแง่ดี ทำนองเดียวกันมุมมองต่อเศรษฐกิจโลก ผู้หญิง 36% มองโลกในแง่บวกเมื่อเทียบกับผู้ชายอยู่ที่ 43%

ทั้งนี้ รายงานนี้บอกว่าความสนใจใน Bitcoin ระหว่างผู้หญิงและผู้ชายนั้นเกือบจะเท่ากัน ต่างจากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่ชี้ว่า ผู้หญิงลงทุนใน Bitcoin น้อยกว่าผู้ชายโดยรวม เมือปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Cointelegraph รายงาน มีผู้หญิงในยุโรปเพียง 20% ที่ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด