Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหนุ่มวัย 16 ปี ชาวซีเรีย สอนพื้นฐานคริปโตในค่ายลี้ภัยในประเทศอิรัก

หนุ่มวัย 16 ปี ชาวซีเรีย สอนพื้นฐานคริปโตในค่ายลี้ภัยในประเทศอิรัก


Yousif Mohammed Nor Aldeen หนุ่มวัย 16 ปี ชาวซีเรีย คอยตอบคำถามและสอนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในค่ายผู้ลี้ภัย Arbat ในอิรัก เขากล่าวว่า

ฉันต้องการแก้ไขปัญหาในสังคมของเรา เรามีปัญหามากมาย อย่างเช่น การคอรัปชั่น

เนื่องจากคงยังมีครอบครัวอยู่ในดามัสกัส เขาชอบไอเดียที่สามารถสร้างรายได้และสามารถส่งเงินผ่านเครือข่ายกลับไปได้ โดยไม่คำนึงถึงพรมแดนที่ล้มเหลวในที่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

“ผู้คนจำเป็นต้องรู้จักสิ่งต่าง ๆ ทั้งเรื่องอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตของพวกเขา” เขากล่าว “เราอยู่ในโลกที่ก้าวหน้าและเราควรเรียนรู้เกี่ยวกับมัน”

Aldeen เป็นเจ้าของมี ether ถือครองจำนวนหนึ่ง เขาได้มันมาจากโครงการทางการศึกษาที่เข้าร่วมจัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Hello Future มันค่อนข้างน้อยมาก ดังนั้นเขาจึงกระตือรือร้นมากอยากมีมากกว่านี้ Charlie Grosso ผู้ก่อตั้ง Hello Future กล่าวว่า องค์กรแจกจ่าย ether เนื่องจากมันมีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับ bitcoin

หนุ่มวัย 16 ปี ชาวซีเรีย สอนพื้นฐานคริปโตในค่ายลี้ภัยในประเทศอิรัก
Yousif Mohammed Nor Aldeen

Grosso บอกว่านักเรียนส่วนใหญ่ในชั้นเรียนของ Aldeen ต่างก็มีอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์ และพวกเขาสามารถเล่นเกมส์หรือใช้คำนวณต่าง ๆ แต่พวกไม่คุ้นเคยกับการเข้าถึงเครือข่าวทั่วโลก

 “ไอเดียการค้นหาข้อมูลอย่างถูกต้อง พวกเขาไม่รู้จัก” เธอกล่าว “พวกเขายังไม่เข้าใจวิธีการดังกล่าว”

อย่างไรก็ตามGrosso บอกว่าวัยรุ่น 44 คน พวกเขาต่างเรียนรู้เรื่องเงินดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว อาจเป็นเพราะว่าพวกเขาคุ้นเคยกับทองคำและสินทรัพย์ที่จับต้องได้อื่น ๆ นอกจากนี้ยังไม่มี PayPal เนื่องจากธนาคารในประเทศอิรักถูกจำกัดจากมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ

ในบางแง่มุม ผู้คนที่เข้าใจเพียงเศรษฐกิจเงินสดเท่านั้น อาจจะเหมาะกับตลาดคริปโตมากกว่า

ธนาคารแม่

 “ฉันมีโทรศัพท์เครื่องแรกเมื่อสองปีที่แล้ว ทุกคนในครอบครัวฉันก็มีโทรศัพท์มือถือกัน” Aldeen กล่าว “ฉันชอบเล่นเกม อย่างเกม Minecraft เพราะฉันสามารถสร้าง ออกแบบสิ่งต่าง ๆ ได้ และช่วยฉันฝึกภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นมา”

ผู้ลี้ภัย 9,000 คนในค่ายลี้ภัย ไม่มีบัญชีธนาคาร ครอบครัวของ Aldeen ก็เก็บทรัพย์สินไว้ที่หัวหน้าครอบครัวให้เป็นผู้ดูแล

พี่สาวของ Aldeen ทำงานที่ร้านเบเกอรี่ พ่อเป็นช่างไม้ พี่ชายทำงานในเมืองใกล้ ๆ กับตัวแทนการตลาดดิจิทัล (เขามีแล็บท็อป) ด้วย ผู้หาเลี้ยงชีพแต่ละคนจะมอบเงินฝากไว้กับหัวหน้าครอบครัวตามที่จำเป็น ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามปกติในประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ

 “แม่ของฉันเป็นดั่งธนาคาร” Aldeen หัวเราะ “คริปโตเคอร์เรนซีอาจดีในแง่ของประหยัดเงิน หากเราฝากเงินไว้กับธนาคาร ธนาคารอาจขโมยมันไป”

Grosso เธอคาดหวังว่าจะมีผู้เรียนจบหลักสูตรพื้นฐานในปี 2020 อย่างน้อย 200 คน เพื่อขยายฐานกลุ่มวัยรุ่นให้เข้าใจเรื่องคริปโต และช่วยให้สอนให้ผู้ปกครองเรียนรู้ด้วย หากขาดเครือข่ายทางสังคมอย่างพวกเขา ค่ายลี้ภัย Arbat คงยากที่จะเข้าถึงคริปโตได้

“แนวทางการส่งต่อความต้องการสู่คนสุดท้าย โดยสร้างแหล่งความน่าเชื่อถือจากชุมชนเอง” เธอกล่าว

หากแนวคิดการกระจายศูนย์คือการมีส่วนร่วม กำกับดูแลตนเอง แล้วหล่ะก็ คุณต้องเริ่มจากที่ไหนสักแห่งโดยส่งต่อเครื่องมือที่ส่งผลต่อพวกเขา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด