Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสองบริษัทคริปโตต้องปิดตัวลง หลังจาก EU ออกมาตรการป้องกันการฟอกเงิน AMLD5 ออกมา

สองบริษัทคริปโตต้องปิดตัวลง หลังจาก EU ออกมาตรการป้องกันการฟอกเงิน AMLD5 ออกมา


สรุปโดยย่อ

  • บริษัทเหมืองขุดคริปโต Simplecoin และบริษัทแพลตฟอร์มเกม bitcoin ปิดตัวลง หลังจาก EU ออกมาตรการป้องกันการฟอกเงินใหม่
  • Christian Grieger ผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง Simplecoin และ Chopcoin เคลมว่ามีผู้ใช้งาน 42,000 คน และ 305,000 คน ตามลำดับ
  • เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สตาร์ทอัพ Bottle Pay ก็ประกาศปิดตัวลงเช่นกัน

สองบริษัท ได้แก่ Simplecoin บริษัททำเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซี และ Chopcoin บริษัทแพลตฟอร์มเกม bitcoin กำลังปิดตัวลง หลังจาก มาตรการป้องกันการฟอกเงิน AMLD5 ของสหภาพยุโรปออกมา มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2020

เว็บไซต์ของ Simplecoin ระบุเอาไว้ว่ากำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 1 มกราคม เนื่องจากกฎเกณฑ์ใหม่กำหนดให้บริษัทต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และระบบงานในการทำความรู้จักตัวตนลูกค้า (KYC) และส่งผลกระทบการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน บริษัทบอกว่า

เมื่อกฎหมายใหม่มีผลบังคับใช้ เราถูกบังคับให้คุณ ผู้ใช้งาน ระบุตัวตน เพื่อวัตถุประสงค์ในการป้องกันการฟอกเงิน ทุกคนควรสามารถขุดได้ และเราที่จะทำลายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

สองบริษัทคริปโตต้องปิดตัวลง หลังจาก EU ออกมาตรการป้องกันการฟอกเงิน AMLD5 ออกมา

Christian Grieger ผู้ร่วมก่อตั้ง Simplecoin บอกกับทาง The Block ว่า บริษัทมีผู้ใช้งาน 42,000 ราย และพนักงานสองคน Grieger ร่วมก่อตั้ง Simplecoin กับ Marvin Janssen ในเดือนสิงหาคม 2018 “Simplecoin อนุญาตให้ผู้ใช้งานสะสมแฮชจากการที่ขุดได้ (คะแนนดิจิทัล) และ ถอนออกมาเป็นสกุลเงินที่รองรับได้…” Grieger บอกกับทาง The Block

ผู้ใช้งาน Simplecoin มีเวลาจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม เพื่อถอนเงิน และจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม จะลบข้อมูลบัญชีของพวกเขา หลังจากนั้นกระเป๋าเงินดิจิทัลและแพลตฟอร์มทั้งหมดจะปิดตัวลง

นอกจากนี้ Chopcoin แพลตฟอร์มเกม bitcoin ที่มี Chopcoin เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ก็จะปิดตัวลงโดยอ้างเหตุผลเดียวกัน กฎเกณฑ์ AMLD5 มีมาตรการที่เข้มงวดต่อบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี และอนุญาตให้หน่วยงานข่าวกรองทางการเงินจัดการและดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีได้

สองบริษัทคริปโตต้องปิดตัวลง หลังจาก EU ออกมาตรการป้องกันการฟอกเงิน AMLD5 ออกมา

Grieger บอกกับทาง The Block ว่า เขาร่วมก่อตั้ง Chopcoin กับ Joshua Stoffels ในเดือนกันยายน 2015 และมีผู้ใช้งาน 305,000 ราย และมีพนักงานสองคน ทั้งสองบริษัท (Simplecoin และ Chopcoin) ไม่เคยระดมทุนจากบริษัทร่วมทุนหรือนักลงทุนเลยGrieger บอกกับทาง The Block อีกว่า มีแผนทำธุรกิจอื่น ๆ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ไม่เพียงแต่บริษัททั้งสองเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบจากกฎเกณฑ์ข้อบังคับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สตาร์ทอัพ Bottle Pay ได้ประกาศจะปิดตัวบริษัทลงในวันที่ 31 ธันวาคม เนื่องจากกฎ AMLD5

จะเปลี่ยนประสบการณ์ผู้ใช้งานของเราไปอย่างสิ้นเชิง และมีผลเชิงลบ เราไม่ปรารถนาที่จะบังคับสิ่งนี้แก่ชุมชนของเรา

Bottle Pay ประกาศการตัดสินใจออกมา หลังจากเพิ่งทำเหมืองขุดได้เพียง 3 เดือน โดยระดมทุนได้ $2 ล้านดอลลาร์

บริษัทคริปโตหลายแห่ง ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มยอมทำตามมาตรการ AMLD5

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด