Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนิโกลัส มาดูโร แจกเงินเปโตร (Petro) เป็นของขวัญคริสต์มาส แก่ชาวเวเนซุเอลากว่า 8 ล้านคนโดยตรง

นิโกลัส มาดูโร แจกเงินเปโตร (Petro) เป็นของขวัญคริสต์มาส แก่ชาวเวเนซุเอลากว่า 8 ล้านคนโดยตรง


นิโกลัส มาดูโร (Nicolás Maduro) ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า รัฐบาลจะแจกเงินเปรโตรให้กับผู้เกษียณอายุและคนทำงานสาธารณะเป็นโบนัสของขวัญคริสต์มาส

มีผู้เกษียณอายุจำนวน 4,500,000 คน และคนทำงานสาธารณะ 3,500,000 คน Maduro แถลงเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เขาคาดว่าจะส่งมองเงินเปโตรครึ่งหนึ่งแก่ชาวเวเนซุเอลากว่า 8 ล้านคน ในสัปดาห์นี้ เป็นไปตามที่ Maduro สัญญาเอาไว้ในกลางเดือนพฤศจิกายน

โดยโบนัสที่รัฐบาลจะมอบให้ชาวเวเนซุเอลารายละ $30 คาดว่ารัฐบาลจะใช้เงินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าประมาณ $240 ล้านดอลลาร์

Maduro ประกาศว่าสัปดาห์นี้จะเป็น “มิติใหม่ของการคุ้มครองทางเศรษฐกิจและสังคม” ในเศรษฐกิจของเวเนซุเอลา นั่นก็คือ การมอบเงินเปโตรครึ่งหนึ่งให้กับชาวเวเนซุเอลาโดยตรง

ประธานาธิบดีบอกอย่างตรงไปตรงมาว่า “พวกเขาสร้างเปโตร…มาเกือบ 2 ปีแล้ว” และเสริมว่า “สิ่งแรกที่พวกเขาทำก็คือใช้น้ำมัน 5 พันล้านบาร์เรลหนุนเงินเปโตร” กล่าวโดยสรุป พวกเขาใช้น้ำมันที่มีอยู่แล้ว “หนุนผูกกับเงินเปโตร” โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ต่อมาเขายืนยันว่า พวกเขายังมี “น้ำมันอีก 30 ล้านบาร์เรล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “การสร้างความมั่งคั่งสนับสนุนเงินเปโตรโดยตรง…”

Maduro ยังเน้นย้ำอีกว่า เขาได้ลงนามความร่วมมือตกลงกับ “ร้านค้าในประเทศ 50,000 แห่ง” เพื่อรองรับการชำระเงินเป็นเงินเปโตรอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด