Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเอ็น (UN) จับมือ Diginex ใช้บล็อกเชน ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานในฮ่องกง

ยูเอ็น (UN) จับมือ Diginex ใช้บล็อกเชน ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานในฮ่องกง


Diginex บริษัทบริการทางการเงินผ่านบล็อกเชน และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานแห่งสหประชาชาติ (United Nations-led International Organization for Migration, IOM) จับมือกันออกเครื่องมือด้านบล็อกเชน เพื่อใช้ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานข้ามชาติในฮ่องกง

Diginex ประกาศข่าวออกมาเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เครื่องมือดังกล่าวออกแบบมาให้บริษัทตัวแทนจัดหางานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายถิ่นฐานประมาณ 1,500 แห่ง โดยตั้งชื่อระบบเรียกว่า International Recruitment Integrity System Self-Assessment for Ethical Recruitment หรือ IRIS-SAFER

การใช้งานบล็อกเชนในโครงการ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลมีความปลอดภัยและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ส่งผลให้ข้อมูลถูกต้องสมบูรณ์ โปร่งใส และน่าเชื่อถือมากกว่าเดิม ฮ่องกงเป็นที่พักพิงของแรงงานผู้ย้ายถิ่นฐานเกือบ 390,000 คน 98% เป็นผู้หญิง และมีรายงานว่า 56% จ่ายเงินเข้ามาอย่างผิดกฎหมายผ่านตัวแทนจัดหางาน Giuseppe Crocetti หัวหน้าภารกิจ IOM China แสดงความเห็นว่า

การใช้งานระบบ IRIS-SAFER สิ่งแรกเลยตัวแทนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมาตรฐานจัดหางานระดับโลก หลังจากนั้นแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ก้าวหน้า ในที่สุดก็สามารถพิสูจน์ความมุ่งมั่นของพวกเขาได้ ด้วยโครงการนี้ เราสั่งสมประสบการณ์จากงานระดับโลกจาก IOM ผ่านโครงการ IRIS และกำลังปรับปรุงให้เข้ากับการจัดหางานโยกย้ายถิ่นฐานในฮ่องกง

ยูเอ็น (UN) ใช้บล็อกเชน ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานในฮ่องกง

หลังจากตัวระบบใช้งานในฮ่องกงและในบางประเทศแล้ว องค์การมีแผนนำไปใช้งานทั่วโลก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ UN เข้าร่วมโครงการบล็อกเชน Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime) จับมือกับ doc.com ผู้ให้บริการ telemedicine และ telepsychology เพื่อขยายบริการสุขภาพขั้นพื้นฐานฟรีทั่วแอฟริกาตะวันออกผ่านบล็อกเชน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด