Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFidelity บริษัทจัดการลงทุนระดับโลก ขยายธุรกิจคริปโตสู่ยุโรป

Fidelity บริษัทจัดการลงทุนระดับโลก ขยายธุรกิจคริปโตสู่ยุโรป


Fidelity Investments บริษัทด้านการจัดการลงทุนที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก กำลังจัดตั้งหน่วยงานใหม่เตรียมพร้อมให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันด้านสินทรัพย์ดิจิทัล (digital asset) ในยุโรป

บริษัทบอกว่าการขยายธุรกิจใหม่จะให้บริการผ่าน Fidelity Digital Asset Services (FDAS) บริษัททรัสต์ในนิวยอร์ก ซึ่งเปิดตัวในปี 2018 FDAS ให้บริการฝากสินทรัพย์และบริการแก่นักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ

Fidelity ขยายธุรกิจคริปโตแก่นักลงทุนสถาบันในยุโรป

Fidelity บอกกับทาง CoinDesk ว่า บริษัทจะขยายธุรกิจคริปโตแก่นักลงทุนสถาบันในยุโรป อาทิ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ กองทุนการบริหารความมั่งคั่งให้กับทั้งครอบครัว และตัวกลางทางการตลาดต่าง ๆ

บริษัทยังแต่งตั้ง Chris Tyrer เป็นประธาน FDAS ในยุโรป ก่อนหน้านี้ Tyrer เคยทำงานตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคาร Barclays Investment Bank รับผิดชอบโครงการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารอีกด้วย ในบทบาทใหม่ Tyrer จะเป็นผู้นำให้บริการลูกค้าในภูมิภาค

Fidelity บริษัทจัดการลงทุนระดับโลก ขยายธุรกิจคริปโตสู่ยุโรป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทรุดหน้าไปมากในสหรัฐฯ FDAS ได้รับ New York Trust Charter โดยให้บริการรับฝากสินทรัพย์bitcoin แก่นักลงทุนสถาบันในเดือนพฤศจิกายน

Tom Jessop ประธาน Fidelity Digital Assets บอกว่า บริษัทพบว่านักลงทุนสถาบัน “ให้ความสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น” นับตั้งแต่บริษัทเปิดตัวในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปีก่อน

“เราได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากองค์กรอย่างต่อเนื่องและลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางการตลาด รวมถึงตลาดแลกเปลี่ยนแบบเก่าเข้าสู่ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น” Jessop กล่าว

ตัวชี้วัดเหล่านี้ และตัวบ่งชี้อื่น ๆ รวมถึงลูกค้าจากอังกฤษ และยุโรปให้ความสนใจมากขึ้น บ่งชี้ว่าตลาดมีศักยภาพมาก จึงทำให้เราเชื่อมั่นตัดสินใจขยายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในภูมิภาค

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด