Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHTC ปรับแผนลดพนักงานลง หันไปมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์มือถือบล็อกเชนแทน

HTC ปรับแผนลดพนักงานลง หันไปมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์มือถือบล็อกเชนแทน


HTC บริษัทผลิตสมาร์ตโฟนจากไต้หวัน ยืนยันมีแผนลดขนาดบริษัทลงจริง

บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนยืนยันแล้วปรับลดพนักงานเป็นครั้งที่สาม Liberty Times รายงาน หลังจากบริษัทลดพนักงานลง 2,250 ราย ในปี 2015 และอีกครั้ง 1,500 คนในเดือนกรกฎาคมในปี 2018

นอกจากนี้ ในเดือนมกราคม 2018 HTC เสียวิศวกรให้กับ Google จากข้อตกลง $1.1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อคราวถึงจุดสูงสุดในปี 2013 HTC มีพนักงานจำนวนมาก 19,000 คน ซึ่งต่างกันชัดเจนกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีพนักงานราว 3,000 คน

HTC ปรับแผนลดพนักงานลง หันไปมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์มือถือบล็อกเชนแทน

HTC อ้างว่า การปรับลดพนักงานครั้งล่าสุด เนื่องจากบริษัทจะหันไปมุ่งเน้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป้าหมาย นั่นคือ สมาร์ทโฟน EXODUS ที่ขับเคลื่อนด้วยล็อกเชนแทน

EXODUS เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2018 สนนราคาเริ่มต้น 0.15 BTC ลูกค้าสามารถเข้าถึงตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (decentralized exchange) ผ่านอุปกรณ์ได้โดยตรงและสินทรัพย์มีความปลอดภัยเนื่องจากอุปกรณ์ทำหน้าที่เป็น hardware wallet นั่นเอง

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านHTC ออกมือถือ Exodus 1 เป็นรุ่นที่ราคาย่อมเยาก่อนรุ่นก่อนหน้า มาพร้อมความสามารถรันโหนด bitcoin ได้อย่างเต็มรูปแบบ อีกหนึ่งเดือนต่อมาบริษัทประกาศแผนออกมือถือ EXODUS 1 รุ่น limited edition จำกัดจำนวน โดยผนวก Binance Chain เข้ากับแอพกระเป๋าสตางค์ (wallet) ของอุปกรณ์อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด