Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศThomson Reuters ออกเครื่องมือคิดภาษีคริปโต

Thomson Reuters ออกเครื่องมือคิดภาษีคริปโต

หน่วยงานด้านภาษีทั่วโลกกำลังพุ่งเป้าจัดเก็บภาษีธุรกรรมคริปโตและบริษัทต่าง ๆ เร่งช่วยนักลงทุนให้สามารถปฏิบัติตามข้อบังคับที่คลุมเครืออยู่ ตัวอย่างเช่น Thomson Reuters ได้ออกเครื่องมือใหม่ แก่ผู้จ่ายภาษีที่ต้องรายงานธุรกรรมคริปโตต่อ IRS

ระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดารองรับคริปโต

Thomson Reuters Corporation (NYSE: TRI) บริษัทข้ามชาติของแคนาดาที่ก่อตั้งขึ้นในโตรอนโต ประกาศว่าระบบภาษีเงินรายได้บุคคลธรรมดา (Gosystem Tax system) ได้เปิดตัวเครื่องมือ “Virtual Currency Organizer” สำหรับยื่นภาษีแบบฟอร์ม IRS 1040 เครื่องมือนี้จะสามารถป้อนข้อมูลจุดเดียวที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อาทิ การแลกเปลี่ยน ซื้อขาย เพยเมนต์ เป็นต้น ผู้ใช้งานชุดซอฟต์แวร์ภาษีนี้จะสามารถตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมดจากส่วนกลางและออกรายงานข้อมูลที่ถูกต้องได้

สกุลเงินเสมือน หรือคริปโตเคอร์เรนซียังคงดึงดูดนักลงทุนจำนวนมาก บ่อยครั้งนักลงทุนไม่ใส่ใจหรือตระหนักผลผูกพันกิจกรรมทางภาษีในกลุ่มสินทรัพย์ที่น่าตื่นเต้นตัวใหม่เหล่านั้น อย่างไรก็ตามกรมสรรพากรให้ความสำคัญภาระผูกพันของสินทรัพย์กลุ่มนี้และปัจจุบันตรวจสอบเข้มงวดมากขึ้น

บริษัทอธิบายอีกว่า

เมื่อพิจารณาทั้งจากกรมสรรพากรและสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นทุกวัน Thomson Reuters ตระหนักถึงความท้าทายใหม่นี้ และมุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นชั้นนำด้านภาษีในอุตสาหกรรมนี้

Thomson Reuters ออกเครื่องมือคิดภาษีคริปโต

เพื่อให้บริการใหม่นี้ Thomson Reuters จับมือ Verady บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีและรายงานคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ โดยใช้แพลตฟอร์มLedgible ช่วยให้นักลงทุนจัดเตรียมข้อมูลภาษีและสถาบันทางการเงินสามารถติดตามพอร์ตการลงทุนและรายงานกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีได้ แพลตฟอร์มออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและลดความซับซ้อนเพื่อบันทึกกิจกรรมจากตลาด exchanges, wallets, blockchain explorers และแหล่งข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ได้สะดวก

แพลตฟอร์ม Ledgible รองรับสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก ได้แก่ BTC, BCH, BTG, BSV, DASH, EOS, ETC, LTC, XMR, XLM, ZEC, ETH และโทเคนมาตรฐาน ERC20 และรองรับตลาดแลกเปลี่ยนได้แก่ Bibox, Binance, Bitfinex, Bitstamp, Bittrex, Coinbase, Gemini, Hitbtc, Huobi, Kraken, Lbank, Okex, Poloniex และ ZB ยิ่งไปกว่านั้นยังรองรับอุปกรณ์และกระเป๋าสตาร์แบบฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย Trezor, Ledger และ Bitgo อีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด