Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซีย กำลังทดสอบเหรียญ stablecoin ตรึงกับสินทรัพย์จริง

ธนาคารกลางรัสเซีย กำลังทดสอบเหรียญ stablecoin ตรึงกับสินทรัพย์จริง


ธนาคารกลางแห่งรัสเซีย (Bank of Russia) มีรายงานว่า กำลังทดสอบเหรียญ stablecoin ตรึงกับสินทรัพย์จริง ภายใต้กลไก “regulatory sandbox” ที่รัฐบาลกำกับดูแล

Elvira Nabiullina หัวหน้าธนาคารกลางรัสเซีย กล่าวว่า ธนาคารไม่แน่ใจว่าเหรียญ stablecoin จะทำหน้าที่เป็นเพย์เมนต์หรือแทนที่เงินได้ สำนักข่าวรัสเซีย Interfax รายงานเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม

Nabiullina ย้ำว่า ธนาคารกลางรัสเซียกำลังสำรวจศักยภาพของเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีผูกไว้กับสินทรัพย์อื่นเพื่อป้องการความผันผวนในตลาดคริปโต เธอกล่าวว่า

เรากำลังทดสอบเหรียญ stablecoin ภายใต้กลไก ‘regulatory sandbox’ ที่รัฐบาลกำกับดูแล เรากำลังจะออกโทเคนที่ผู้ไว้กับสินทรัพย์จริง …เรากำลังศึกษาศักยภาพการใช้งานเหรียญ stablecoin แต่ไม่คิดว่าจะทำหน้าที่เป็นเพย์เมนต์หรือแทนที่เงินจริงได้

ธนาคารกลางรัสเซีย กำลังทดสอบเหรียญ stablecoin ตรึงกับสินทรัพย์จริง

ธนาคารกลางศึกษาความเป็นไปได้ CBDC จากประสบการณ์ทั่วโลก

ธนาคารกลางกำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการออก รูเบิลดิจิทัล (digital ruble) สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC) โดยทำความเข้าใจประโยชน์ของCBDC จากประสบการณ์ของเขตอำนาจศาลอื่นทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม Nabiullina เตือนว่า การออกรูเบิลดิจิทัลอาจนำไปสู่ “ผลกระทบอย่างรุนแรง” เปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาดทางการเงิน อย่างเช่น เงินฝากไหลออก ได้

ความนิยมต่อคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียในช่วงสองปีที่ผ่านมาลดลงมาก

นอกจากหนี้ หัวหน้าธนาคารกลางเน้นย้ำว่า ความนิยมคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซียในช่วงสองปีที่ผ่านมาลดลงมาก อย่างไรก็ตาม ยังมีคนเชื่อมั่นเงินจากภาคเอกชนที่รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ประเด็นนี้ Nabiullina อ้างว่า

เราต่อต้านเงินจากภาคเอกชน หากเงินดิจิทัลถูกออกแบบมาแทนที่…เราไม่อาจสนับสนุนมันได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด