Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcon ทะยานขึ้นสู่ $8,500 หลังจากอิหร่านเปิดฉากโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

ราคา Bitcon ทะยานขึ้นสู่ $8,500 หลังจากอิหร่านเปิดฉากโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก


เมื่อวันอังคาร Bitcoin พุ่งขึ้นต่อเนื่องหลังจากยืนเหนือราคา $8,000 ทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ MA 200 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 กลายเป็นขาขึ้นฝ่าด่านกรอบราคาระยะยาวไปได้ ราคา Bitcoin เคลื่อนไหวในระดับราคาเมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีจีน สิ จิ้นผิง เรียกร้องให้จีนติดตาม พัฒนา และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานในประเทศอย่างรวดเร็ว

Cryptocurrency market weekly overview
ภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ที่มา: Coin360

หลายคนเชื่อว่า Bitcoin พุ่งขึ้นจาก $7,000 สู่ราคา $8,500 เนื่องจากอิทธิพลความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน และราคาทะยานขึ้นล่าสุดหลังจากมีรายงานข่าวฐานทัพสหรัฐฯ 2 แห่งในอิรักถูกโจมตี

ขีปนาวุธนับโหลโจมตีฐานทัพทั้งสองและล่าสุดไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทองคำและน้ำมันราคาพุ่งพรวด ทองคำทำราคาสูงสุด $1,603.21 ในรอบ 6 ปี

BTC, Gold, Oil and S&P 500 chart
ราคา BTC, Gold, Oil และ S&P 500 ที่มา: YCharts

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้น 4% แตะราคา $65.65 และ Brent crude ปรับตัวขึ้นแตะราคา $71.75 ต่อบาร์เรลเช่นกัน สินค้าโภคภัณฑ์อย่างทองคำ ซิลเวอร์ และน้ำมัน ต่างปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า ในทางตรงกันข้ามดัชนี Dow Jones ร่วง 343 จุด และดัชนี S&P500 ปรับตัวลงเล็กน้อย

คาดการณ์กันว่าความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ จะส่งผลลบเมื่อตลาดหุ้นเปิดในวันพุธ

BTC USD daily chart
กราฟราคา BTC USD ที่มา: TradingView

การปรับตัวขึ้นของ Bitcoin ไปในทิศทางเดียวกับน้ำมัน ทองคำ ซิลเวอร์ และนักลงทุนไม่แปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีความสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ นับตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 15% และนักลงทุนจะติดตามราคาอย่างใกล้ชิดเมื่อราคาสามารถยืนเหนือเส้น DMA 200 และทะลุกรอบราคาไปได้

ภาพรวมมูลค่าราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ที่ $217.7 พันล้านดอลลาร์ และ Bitcoin ยังครองสัดส่วนตลาดสูงถึง 69.1% ส่วนเหรียญ altcoin เติบโตน่าสนใจ ได้แก่ Litecoin (LTC)  ปรับตัวขึ้น 4.73%  และ Chainlink (LINK) พุ่งขึ้น 10.04%.

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด