Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDeribit ย้ายฐานไปปานามาแทน หลีกเลี่ยงกฎหมาย 5AMLD ของสหภาพยุโรป

Deribit ย้ายฐานไปปานามาแทน หลีกเลี่ยงกฎหมาย 5AMLD ของสหภาพยุโรป


แพลตฟอร์มอนุพันธ์คริปโต Deribit ประกาศย้ายฐานออกจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมาย  5AMLD (Fifth Anti-Money Laundering Directive) บริษัทจะดำเนินถ่ายโอน Dutch Deribit B.V. ไปยังบริษัทย่อยในปานามาแทน ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2020

กฎหมาย 5AMLD มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม บริษัทในกลุ่มประเทศยุโรปจำเป็นต้องมีมาตรการทำความรู้จักลูกค้า หรือ KYC (know-your-customer) บริษัทด้านคริปโตต้องแจ้งจดทะเบียนกับหน่วยงานรับผิดชอบในแต่ละประเทศและแจ้งแหล่งที่มาของเงินทุนบริษัท รการทำความรู้จักลูกค้า หมาย

คาดว่าชาติยุโรปจะนำมาตรการ 5AMLD มาบังคับใช้ ทว่าแต่ละประเทศยังคงมีความเป็นอิสระ สำหรับเนเธอร์แลนด์Deribit คาดว่าประเทศ “จะนำมาตรการของสหภาพยุโรปมาใช้งานอย่างเคร่งครัด”

Deribit ย้ายฐานไปปานามาแทน หลีกเลี่ยงกฎหมาย 5AMLD ของสหภาพยุโรป

บริษัทหลายแห่งต้องปิดตัวลง เนื่องจากปัญหาเรื่องนโยบายความเป็นส่วนตัวของลูกค้า แต่ Deribit ยังคงดำเนินการต่อไป ในเดือนกุมภาพันธ์ ประสบการณ์ใช้งานของลูกค้ายังคงเดิม แต่เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้จัดเก็บ “คำสั่งซื้อ การถือครอง สินทรัพย์ ประวัติการซื้อขาย ค่าธรรมเนียม กระเป๋าเงินดิจิทัล…และระบบอื่น ๆ” จะย้ายไปที่ลอนดอนแทน โดยโอนย้ายจากบริษัท Dutch Deribit B.V. ไปยังบริษัทย่อยในปานามา บริษัทกล่าวว่า

เราเชื่อว่าตลาดคริปโตควรมีความเป็นอิสระ แต่กฎระเบียบใหม่กลายเป็นอุปสรรคมากเกินไป ทั้งในแง่ของการควบคุมและความคุ้มทุน

อย่างก็ตาม บางคนกล่าวว่า ต้นทุนในการดำเนินการตามกฎระเบียบอาจไม่ได้สูงมากนัก แต่นโยบายความเป็นส่วนตัวของลูกค้ากลายเป็นปัญหาใหญ่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด