Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMark Zuckerber เผยถึงวิสัยทัศน์ในปี 2030 เน้นย้ำแผนบริการทางการเงินอย่างมาก แต่ไม่กล่าวถึง Libra โดยตรง

Mark Zuckerber เผยถึงวิสัยทัศน์ในปี 2030 เน้นย้ำแผนบริการทางการเงินอย่างมาก แต่ไม่กล่าวถึง Libra โดยตรง


วิสัยทัศน์ของ Mark Zuckerberg ถัดไปจากอีก 10 ปี เน้นย้ำถึงแผนบริการทางการเงินของ Facebook เป็นอย่างมาก แต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Libra

ซีอีโอ Facebook เผยถึงวิสัยทัศน์ในปี 2030 โดยลิสต์รายการแห่งทศวรรษของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ รวมถึง “โอกาส” ทางธุรกิจและบริการทางการเงินอีกด้วย

Zuckerberg ระบุเอาไว้ในโพสต์ว่า

“ในทศวรรษหน้า เราคาดว่าจะสร้างเครื่องมือทางการค้าและระบบการชำระเงินขึ้น ให้ธุรกิจขนาดเล็กเข้าถึงเทคโนโลยีระดับเดียวกันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีแต่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้นที่ทำได้”

วิสัยทัศน์ดังกล่าว รวมไปถึง หน้าร้าน Instagram, การสนับสนุนให้บริการลูกค้าผ่าน Messenger, การส่งเงินผ่าน WhatsApp ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ Facebook ดำเนินการอยู่แล้ว Zuckerberg คาดหวังว่าความมุ่งมั่นของบริษัทจะ “ช่วยสร้างโอกาสก้าวไปข้างหน้าทั่วทั้งโลก”

โครงการหนึ่งที่เขามิได้เอ่ยถึง นั่นก็คือ Libra โครงการเหรียญ stablecoin ที่มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว

จริง ๆ แล้ว Calibra นั้นเป็นบริษัทด้านคริปโตในเครือของ Facebook หนึ่งใน 20 สมาชิกชั้นนำ Facebook เคลมว่าจะไม่ก้าวก่ายแทรกแซงคริปโตเคอร์เรนซีที่ถูกสร้างขึ้น

สมาคม Libra Association กำกับโดยคณะกรรมการโครงการ มีภารกิจ “สร้างโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงสกุลเงินของโลกและโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินอย่างง่ายดาย”


Zuckerberg รักษาระยะห่างจากโครงการLibra และไม่บริหารสมาคม อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเข้าให้การไต่สวนต่อสภาคองเกรสด้วยตนเอง เช่นเดียวกับ David Marcus ซีอีโอ Calibra

อาจเป็นไปได้ว่า Zuckerberg พูดถึง Libra แต่เลี่ยงไม่กล่าวถึงโดยตรง

TechCrunch ก็ตั้งข้อสังเกตเช่นกันว่า แผน 10 ปีของเขาพูดถึงวิสัยทัศน์ในอนาคต แต่ไม่ได้กล่าวถึงบริษัทเทคโนโลยีในเครือ

แต่ในขณะที่Zuckerberg เลี่ยงไม่พูดถึง Libra อาจกำลังจัดกับการวิพากษ์วิจารณ์จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก ที่ต่างมองว่า Libra เป็นภัยคุกคามต่อนโยบายทางการ นั่นเอง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด