Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ ออกโรงเตือนนักลงทุน เกี่ยวกับการลงทุนใน IEO เป็นครั้งแรก

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ออกโรงเตือนนักลงทุน เกี่ยวกับการลงทุนใน IEO เป็นครั้งแรก


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เผยแพร่คำเตือนครั้งแรกเกี่ยวกับการสนอขายเหรียญระเริ่มต้นผ่านตลาด (initial exchange offering, IEO) ในวันอังคาร

จากเอกสารคำเตือน SEC พิจารณาว่าIEO (initial exchange offering) มีความคล้ายคลึงกับการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือ ICO (initial coin offering) ซึ่งหน่วยงานกำลังตรวจสอบถือว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ให้บริการด้าน IEO เคลมว่าการเสนอขายของพวกเขานั้นต่างจากICO แต่พวกเขาอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง SEC กล่าว ดังนั้น หน่วยงานจึง “ออกคำเตือน” นักลงทุนที่กำลังพิจารณาลงทุนใน IEO อยู่

IEO กำลังถูกชี้ชวนว่าเป็นการต่อยอดจาก ICO เนื่องจากเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายโดยตรงในนามของบริษัท โดยมีค่าธรรมเนียม เปิดโอกาสให้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันที

อย่างไรก็ตาม SEC มุ่งเน้นตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) โดยตรง เน้นย้ำว่า “พวกเขาไม่ได้จดทะเบียนกับ SEC” และ “อาจอ้างตัวว่าเป็น ‘exchange’ นั้นถือว่าไม่ถูกต้อง”

SEC ยังเตือนแพลตฟอร์มที่กล่าวอ้างว่า การจดทะเบียนต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินไม่มีความจำเป็น โดยเน้นย้ำว่า “ไม่มีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ IEO ได้รับอนุมัติจาก SEC เลย”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด