Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตประธาน CFTC ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรโปรโมตดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar)

อดีตประธาน CFTC ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรโปรโมตดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar)


สรุปโดยย่อ

  • Christopher Giancarlo อดีตประธาน CFTC ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรโปรโมตดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar)
  • องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จะสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลที่ “สะดวกมาก” ซึ่งสามารถส่งได้ง่ายเหมือนส่ง “ข้อความ”
  • Giancarlo มองว่า “ดอลลาร์ดิจิทัลจะช่วยรองรับอนาคตของดอลลาร์และช่วยให้ผู้คนและองค์กรธุรกิจระดับโลกสามารถชำระเงินเป็นดอลลาร์โดยไม่ขึ้นกับพื้นที่และเวลา”

Christopher Giancarlo อดีตประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อโปรโมตแนวคิดการแปลงเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นดิจิทัล

จากข่าวที่แบ่งปันกับทาง The Block เมื่อวันพฤหัสบดี องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Digital Dollar Foundation จะศึกษาการแปลงเงินดอลลาร์เป็นเงินดิจิทัลด้วยบล็อกเชน

อดีตประธาน CFTC ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรโปรโมตดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar)

Accenture บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ กำลังสนับสนุนองค์กรของ Giancarlo หรือที่รู้จักในนาม “crypto dad” โดยAccenture กำลังทำงานกับธนาคารกลางหลายแห่งเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ ธนาคารกลางแคนาดา (Bank of Canada) องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ธนาคารกลางแห่งยุโรป (European Central Bank) และธนาคารกลางสวีเดน (Riksbank) 

ผู้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหากำไรคนอื่น ก็คือ Daniel Gorfine อดีตเจ้าหน้าที่ CFTC และ Charles Giancarlo พี่น้องของ Giancarlo อดีตผู้บริหาร Cisco Systems และบริษัทเงินทุนภาคเอกชน Silver Lake Partners

อดีตประธาน CFTC ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรโปรโมตดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar)

องค์กรจะทำการวิจัยข้อดี ความเป็นไปได้ในการแปลงเงินดอลลาร์เป็นดิจิทัล โดยสำรวจทางเลือกในการออกแบบและจัดประชุมผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย อภิปรายวิชาการโต๊ะกลม และฟอร์มเปิดกว้าง ท่ามกลางโครงการริเริ่มอื่น ๆ

ดอลลาร์ดิจิทัลจะช่วยรองรับอนาคตของดอลลาร์และช่วยให้ผู้คนและองค์กรธุรกิจระดับโลกสามารถชำระเงินเป็นดอลลาร์โดยไม่ขึ้นกับพื้นที่และเวลา

Giancarlo เสริมอีกว่า

เรากำลังเปิดตัวโครงการ Digital Dollar Project เพื่อเร่งแปลงเงินดอลลาร์เป็นดิจิทัล ให้อยู่คู่กับตราสารอื่น ๆ ของ Federal Reserve และสามารถใช้เป็นตัวกลางชำระเงินสนองความต้องการโลกดิจิทัลใหม่ ต้นทุนถูกกว่า เร็วกว่า และสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินทั่วโลกได้มากขึ้น

Giancarlo บอกว่า โครงการปรากฏตัวในงานประชุม Crypto Finance Conference St. Moritz ในวันพุธ

ตามที่เข้าใจกันในปัจจุบัน Federal Reserve ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ต่อโครงการ

ในรายการพอดคาสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ Giancarlo ตอกย้ำว่า “ถึงเวลาแล้วจำเป็นต้องคิดถึง…เกี่ยวกับการแปลงเงินดอลลาร์เป็นดิจิทัล”

องค์กรมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลที่พกพา “สะดวกมาก” ซึ่งสามารถส่งได้ง่ายได้เหมือนกับส่งการ “ข้อความ” ตามที่ประกาศออกมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด