Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlade สตาร์ทอัพคริปโต จะเปิดตัวให้บริการเทรดฟรีค่าธรรมเนียม ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

Blade สตาร์ทอัพคริปโต จะเปิดตัวให้บริการเทรดฟรีค่าธรรมเนียม ในเดือนกุมภาพันธ์นี้


Blade ตลาดซื้อขายคริปโต กำลังจะให้บริการเทรดฟรีค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์ (zero-fee trading) ในเดือนหน้า เพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่ง

ตลาด Exchange ที่ Coinbase หนุนหลัง เริ่มดำเนินการในเดือนกันยายน ลดค่าธรรมเนียมลง $10 ตามที่วางแผนเรียกเก็บจากลูกค้าเป็นรายเดือน แม้ว่าตลาดตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก แต่ก็ไม่อนุญาตให้ผู้อาศัยในสหรัฐฯ เปิดบัญชีใช้งานแพลตฟอร์มแต่อย่างใด

Blade จะเป็นตลาดซื้อขายคริปโตเจ้าแรก ที่ให้บริการเทรดแบบไร้ค่าธรรมเนียม สัญญาไม่มีวันหมดอายุเลียนแบบตลาด spot market ที่ใช้มาร์จิ้น และราคาซื้อขายใกล้เคียงกับราคาอ้างอิง

Blade สตาร์ทอัพคริปโต จะเปิดตัวให้บริการเทรดฟรีค่าธรรมเนียม ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

คู่แข่งหลัก อย่าง BitMEX ปัจจุบันเรียกเก็บ 7.5 points (bps) ต่อรายการเทรด และมีตลาดคู่แข่งขันอื่น ๆ อย่างเช่น Deribit และ ByBit เป็นต้น 

นอกจากนี้ ไม่ได้กำหนดข้อจำกัด หรือเงื่อนไขที่เข้มงวด ตรงกันข้ามกับตลาดหลาย ๆ แห่ง ที่เสนอบริการฟรีค่าธรรมเนียม แต่มีเงื่อนไขว่าลูกค้าต้องซื้อและถือครองโทเคนของตลาดด้วย

เนื่องจากปราศจากค่าธรรมเนียม Blade หวังดึงปริมาณซื้อขาย (volume) จากลูกค้าจากตลาด BitMEX และเจ้าอื่น ๆ เข้ามา Blade ยังเสนอเลเวอเรจสูงถึง 150x อีกด้วย เมื่อเทียบกับ BitMEX สูงสุดแค่ 100x เท่านั้น

ปริมาณซื้อขาย (volume) ที่เกิดขึ้นอาจมาจากคำสั่งซื้อขายถี่ ๆ จากนักลงทุนแบบ scalper ที่เข้าออกออเดอร์อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที โดยอาศัยเลเวอเรจสูง ๆ เพื่อทำกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ซื้อขายจบภายในวันเดียว โดย scalper มักใช้มาร์จินและทุนเล็กน้อยในการทำเงิน

หาก Blade ประสบความสำเร็จสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดด้วยกลยุทธ์ใหม่นี้ อาจเกิดสงครามราคาขึ้นจากคู่แข่ง โดยพยายามลดต้นทุนเพื่อรักษาลูกค้าของตลาดเอาไว้ก็เป็นไปได้

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด