Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChainalysis เผย อาชญากรส่ง Bitcoin ราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านตลาด Exchange ชื่อดัง

Chainalysis เผย อาชญากรส่ง Bitcoin ราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านตลาด Exchange ชื่อดัง


Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน กล่าวเมื่อวันพุธว่า มีการตรวจสอบพบอาชญากรส่ง Bitcoin มูลค่าราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ผ่านตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) ในปี 2019 โดยมีธุรกรรมจำนวนมากส่งผ่านตลาด Binance และ Huobi

“ขณะที่ตลาด exchange ยอดนิยมมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการส่งคริปโตเคอร์เรนซีอย่างผิดกฎหมายตั้งแต่ต้นปี 2019 ตลอดทั้งปีเราตรวจสอบพบว่าผู้เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมส่ง Bitcoin ราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ผ่านตลาด Exchange ต่าง ๆ ” Chainalysis บอกว่า 27.5% ส่งผ่านตลาด Binance และอีก 24.7% ผ่านตลาด Huobi

Chainalysis เผย อาชญากรส่ง Bitcoin ราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านตลาด Exchange ชื่อดัง

Chainalysis พบอีกว่า ตลาดทั้งสอง มีกลุ่มบัญชีขนาดเล็กจำนวนมากมูลค่ากว่า $100 พันล้านดอลลาร์ (BTC) ในปี 2019 ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนที่ผิดกฎหมาย

 “โดยรวมแล้ว กว่า 300,000 บัญชีบุคคลใน Binance และ Huobi รับ Bitcoin จากอาชญากรในปี 2019” Chainalysis ระบุเอาไว้

Chainalysis เผย อาชญากรส่ง Bitcoin ราว $2.8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านตลาด Exchange ชื่อดัง
ที่มา: Chainalysis

บริษัทวิเคราะห์ว่า บัญชีจำนวนมากเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะใช้งานผ่านโบรกเกอร์ซื้อขายแบบ over-the-counter (OTC) “มักจะเกี่ยวข้องกับตลาด exchange แต่ดำเนินการอย่างอิสระ”

แม้ว่า Huobi และ Binance ทั้งคู่ต่างก็มีมาตรการทำความรู้จักลูกค้าหรือ KYC (Know-Your-Customer) แต่ข้อกำหนดดังกล่าวไม่เข้มงวดสำหรับการซื้อขายแบบ OTC desks ดังนั้นการซื้อขายลักษณะดังกล่าวถูกใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินของอาชญากรChainalysis ยืนยัน

The Block ติดต่อทาง Huobi และ Binance แล้ว แต่ไม่มีความเห็นใด ๆ ในเรื่องดังกล่าวในปัจจุบัน

Samuel Lim หัวหน้าเจ้าหน้าที่กำกับดูแล Binance บอกกับทางThe Block ว่าตลาด “มุ่งมั่นขจัดอาชญากรรมทางการเงินคริปโตและปรับปรุงอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น”

เราจะปรับปรุงมาตรการ KYC และเทคโนโลยี AML ของเรา เครื่องมือจากบุคคลที่สามและหุ้นส่วนขอเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานที่เข้มงวดต่อไป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด