Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภาสหรัฐฯ พยายามผลักดันกฎหมายยกเว้นภาษีในการจ่ายใช้คริปโตจำนวนน้อย ๆ อีกครั้ง

สมาชิกสภาสหรัฐฯ พยายามผลักดันกฎหมายยกเว้นภาษีในการจ่ายใช้คริปโตจำนวนน้อย ๆ อีกครั้ง


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ร่วมผลักดันกฎหมายยกเว้นภาษีการใช้จ่ายคริปโตเคอร์เรนซีที่มูลค่าต่ำอีกครั้ง

เมื่อวันพฤหัสฯ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) Suzan DelBene (D-Wash.), David Schweikert (R-Ariz.),  Darren Soto (D-Fla.) และ Tom Emmer (R-Minn.) ร่วมผลักดันกฎหมาย The Virtual Currency Tax Fairness Act of 2020  เพื่อยกเว้นภาษี IRS tax การทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าที่ต่ำกว่า $200 หรือที่เรียกว่า การปรับมูลค่าขั้นต่ำสำหรับการยกเว้นภาษี (de minimis threshold)

จากมุมมองทางปฏิบัติตามกฎหมายสามารถลดภาระทางภาษีของผู้ใช้งานคริปโตตามปกติ ซึ่งต้องรายงานกำไรส่วนเกินภายใต้กฎหมายในปัจจุบัน อยู่ภายใต้คำแนะนำ 2014 Internal Revenue Service สำหรับผู้ใช้ Bitcoin และสินทรัพย์ “สกุลเงินเสมือน” ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ต้องเสียภาษี

กฎหมายนี้มิได้ปรับเปลี่ยนระเบียนทางราชการ แต่ช่วยบรรเทากรณีทำธุรกรรมมูลค่าต่ำ ๆ ขณะที่บังคับใช้กับผู้ใช้งานที่ทำธุรกรรมมูลค่าสูง อย่างเช่น นักลงทุน เป็นต้น

Neeraj Agrawal ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Coin Center ซึ่งล็อบบี้สมาชิกสภาในเรื่องกฎหมายนี้ กล่าวว่าภาระทางภาษีสร้างแรงกดดันต่อผู้ใช้งานคริปโต เขากล่าวว่า

การยกเว้นภาษีคริปโตเคอร์เรนซีช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น การโอนธุรกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปให้คนอื่น หรือ ใช้จ่ายเงินจำนวนน้อย ๆ ใน dapps โดยไม่จำเป็นต้องคำนวณกำไรขาดทุนที่ค่อนข้างซับซ้อนทุกครั้ง

กฎหมายจะมีผลย้อนหลังทุกธุรกรรมตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2019

สมาชิกสภาฯ เคยผลักดันกฎหมายทำนองเดียวกันมาก่อน ในปี 2017 โดย Schweikert เสนอยกเว้นภาษีให้กับผู้ที่ใช้เงินดิจิทัลในการจับจ่ายซื้อของที่มีมูลค่าต่ำกว่า 600 เหรียญสหรัฐฯ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด