Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศก.ล.ต. ไทยไฟเขียว อนุมัติใบอนุญาตให้ Zipmex ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอีกหนึ่งราย

ก.ล.ต. ไทยไฟเขียว อนุมัติใบอนุญาตให้ Zipmex ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอีกหนึ่งราย


หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของไทย ได้อนุมัติใบอนุญาตผู้ประกอบสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับ Zipmex แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตในเอเชียแปซิฟิก

จากข่าวที่แชร์กับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 20 มกราคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติใบอนุญาตให้กับ Zipmex แล้ว หลังจากตรวจใบสมัครภายใต้กฎเกณฑ์ข้อบังคับที่เข้มงวด

ใบอนุญาตที่เข้มงวด โดยคาดหวังจากตลาดต้องพิสูจน์ความเข้มแข็งทางการเงิน ผู้ถือหุ้นมีเงินทุนอย่างน้อย 50 ล้านบาท (~$1.65 ล้านดอลลาร์) และต้องดำเนินการภายใต้มาตรฐานสูงทั้งทางด้านระบบไอทีและระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์

ภายใต้กฎหมายไทย ผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตถือเป็นสถาบันทางการเงินและต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (Anti Money Laundering) อย่างเคร่งครัด

การให้บริการนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด มีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ประมาณ 30 เจ้า ได้ยื่นใบสมัครกับก.ล.ต. แต่น้อยรายจะได้รับอนุมัติเนื่องจากไม่ผ่านมาตรการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และการประเมินความปลอดภัย

ใบอนุญาตเป็นส่วนหนึ่งของกรอบการทำงานด้านการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งกฎหมายออกมาครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2019

ผู้ประกอบการจับมือกับ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ในไทย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านซื้อขายหลักทรัพย์ โบรค และการลงทุนวาณิชธนกิจ เพื่อดึงดูดนักลงทุนรายย่อยและนักลงสถาบันในประเทศ

หลังจากได้รับใบอนุญาตแล้ว คาดว่าจะเริ่มให้บริการในประเทศไทยภายในต้นปีนี้ ก่อนหน้านี้ตลาดได้เปิดตัวแพลตฟอร์มในออสเตรเลีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย มาก่อน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด