Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศออสเตรเลียเอาอยู่ สามารถควบคุม Libra ของ Facebook ได้

ออสเตรเลียเอาอยู่ สามารถควบคุม Libra ของ Facebook ได้


ทาง Australian Prudential Regulation Authority (APRA) หนึ่งในองค์กรกำกับดูแลทางการเงินชั้นนำของออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า สามารถควบคุมโครงการ Libra ที่นำโดย Facebook ได้

ในข้อเสนอที่ยื่นต่อสมาชิกวุฒิสภาเพื่อไต่สวนด้านฟินเทค เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ APRA ระบุเอาไว้ว่าได้ยื่นกรอบการหลักเกณฑ์ใหม่ ช่วยให้สามารถกำกับดูแลกระเป๋าเงิน (wallet) ต่าง ๆ “ที่ใช้เป็นตัวกลางชำระเงินอย่างกว้างขวาง” อย่างเช่น “การนำเสนอ Calibra ของ Facebook”

APRA ยังบอกอีกว่า

กรอบการทำงานหลักเกณฑ์ใหม่ไม่เพียงแต่จะเหมาะกับวัตถุประสงค์ของระบบการเงินในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังสามารถรองรับการพัฒนาและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในอนาคตอีกด้วย อย่างเช่น การนำเสนอเหรียญ stablecoin ระดับโลกที่กลายเป็นที่สนใจอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Calibra กระเป่าเงินดิจิทัลสำหรับเหรียญ Libra กำลังอยู่ภายใต้การพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวใช้งานภายในปีนี้

ออสเตรเลียเอาอยู่ สามารถควบคุม Libra ของ Facebook ได้

ข้อเสนอของ APRA ดูเหมือนจะเป็นความเคลื่อนไหวเชิงบวกต่อ Libra ซึ่งต้องเผชิญต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างหนักหน่วงจากทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัวโครงการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ธนาคารแห่งออสเตรเลีย (Reserve Bank of Australia, RBA) กล่าวว่า Libra จะไม่ได้รับอนุญาตจนกว่าจะสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ เสียก่อน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา RBA เชื่อว่า ชาวออสเตรเลียจะไม่ใช้ Libra เนื่องจากประเทศมี “วิธีการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ ต้นทุนถูก พร้อมใช้งานอยู่แล้ว”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด