Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์บังคับใช้กฎหมายใหม่ กำหนดให้บริษัทคริปโตต้องได้รับใบอนุญาตดำเนินการในประเทศ

สิงคโปร์บังคับใช้กฎหมายใหม่ กำหนดให้บริษัทคริปโตต้องได้รับใบอนุญาตดำเนินการในประเทศ


โดยสรุป

  • กฎหมายบริการชำระเงิน (Payment Services Act) มีผลบังคับใช้ในวันนี้
  • ธุรกิจคริปโตทั้งหมดที่ดำเนินการในประเทศจำเป็นต้องจดทะเบียนและได้รับอนุมัติใบอนุญาต
  • องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) บอกว่า กฎหมายใหม่จะคุ้มครองผู้บริโภคและสร้างความเชื่อมั่นต่อการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่างแข็งแกร่ง

กฎหมายเพย์เมนต์ (payments law) ฉบับใหม่ของสิงคโปร์มีผลบังคับใช้แล้วในวันนี้ และธุรกิจคริปโตทั้งหมดที่ดำเนินการในประเทศจำเป็นต้องจดทะเบียนและได้รับอนุมัติใบอนุญาต

กฎหมายบริการชำระเงิน (Payment Services Act) ผ่านครั้งแรกเดือนมกราคม 2019 และองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ได้ประกาศใช้แล้วในวันอังคาร โดยกำหนดให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินควบคุมเหนือบริษัทเพย์เมนต์ รวมถึงคริปโตด้วย

กฎหมายครอบคลุม “ผู้ให้บริการโทเคนชำระเงินดิจิทัล” โดยบังคับใช้ต่อบริษัทคริปโตและตลาดซื้อขาย (exchange) ทั้งหมด นั่นหมายความว่า พวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และข้อกำหนดต่อต้านการก่อการร้าย (CFT)

MAS เชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซี มีความเสี่ยงต่อการฟอกเงินอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุตัวตนและไร้พรมแดน ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจคริปโตทั้งหมดจะต้องได้รับอนุญาตดำเนินการในประเทศ

สิงคโปร์บังคับใช้กฎหมายใหม่ กำหนดให้บริษัทคริปโตต้องได้รับใบอนุญาตดำเนินการในประเทศ

ใบอนุญาต 3 ประเภท

ใบอนุญาตมี 3 ประเภท  ได้แก่ ใบอนุญาตแลกเปลี่ยนเงิน (money-changing license), สถาบันเพย์เมนต์มาตรฐาน (standard payment institution) และสถาบันเพย์เมนต์หลัก (major payment institution) โดยที่ “ผู้ให้บริการแต่ละรายจะต้องถือใบอนุญาตเดียวเท่านั้น”

Loo Siew Yee ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ MAS ให้ความเห็นว่า

โครงสร้างการกำกับดูแลอยู่บนพื้นฐานของกิจกรรมและความเสี่ยง ทำให้สามารถบังคับใช้อย่างเหมาะสมและเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจทำได้ไม่ยาก กฎหมาย PS Act จะเอื้อให้นวัตกรรมเติบโต ขณะเดียวกันช่วยลดความเสี่ยง และเสริมสร้างความมั่นใจต่อระบบการชำระเงินอีกด้วย

MAS เชื่อว่ากฎหมายใหม่จะช่วยคุ้มครองผู้บริโภค และสร้างความเชื่อมั่นในการใช้เพย์เมนต์อิเล็กทรอนิกส์ในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด