Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Mastercard เผยเหตุผล ทำไมถึงถอนตัวออกจาก Libra

ซีอีโอ Mastercard เผยเหตุผล ทำไมถึงถอนตัวออกจาก Libra


Ajay Banga ซีอีโอ Mastercard เผยเหตุผลทำไมบริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ถึงถอนตัวออกจากโครงการ Libra เหรียญ stablecoin ริเริ่มโดย Facebook

ประเด็นแรก Banga ไม่เข้าใจโมเดลธุรกิจของ Libra “เมื่อคุณไม่เข้าใจวิธีการสร้างรายได้ ทำให้เกิดสิ่งที่คุณไม่ชอบ” เขาบอกกับทาง Financial Times โดยให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ การรักษาความถูกต้องของข้อมูล (data integrity) ของ Facebook ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง

ประเด็นที่สาม Libra วางจุดยืนตั้งแต่แรกเริ่มว่าเป็นเครื่องมือให้ผู้คนเข้าถึงบริการทางการเงิน (financial inclusion tool) แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลายเป็น Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัล (Calibra) ที่ตนเองเป็นกรรมสิทธิ์ ทำให้ Mastercard ยกธงแดง “มันมาไกลจากความคิดเห็นแก่ประโยชน์ของคนอื่นแล้วเข้ากระเป๋าของตัวเอง ฉันคิดว่า ‘สิ่งนี้ไม่ถูกต้อง’” Banga กล่าว

ซีอีโอ Mastercard เผยเหตุผล ทำไมถึงถอนตัวออกจาก Libra

ซีอีโอวัย 60 ปี ยังกังวลเช่นกันว่า สมาชิกสมาคม Libra Association อาจไม่ยึดมั่นปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด อย่างเช่น การทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML)

Mastercard ออกจากสมาคม Libra Association เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับบริษัท Visa และบริษัทอื่น ๆ เริ่มแรกสมาคมมีสมาชิกก่อตั้ง 28 ราย ในเดือนมิถุนายน ต่อมามีบริษัทถอนตัวจำนวน 8 ราย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Vodafone บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ถอนตัวออกมาเป็นรายล่าสุด ตัดสินใจหันไปมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์เพย์เมนต์ของตนเองแทน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด