Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนายธนาคารจีนเชื่อว่า บล็อกเชนจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจจีนอย่างสิ้นเชิง

นายธนาคารจีนเชื่อว่า บล็อกเชนจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจจีนอย่างสิ้นเชิง


Digital transformation ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญยิ่งระดับประเทศของจีน และจำเป็นต้องนำมาปรับใช้กับทุกภาคส่วนธุรกิจ รวมถึงภาคธนาคาร และอุตสาหกรรมต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Economic Information Daily รายงาน Hong Qi ประธานผู้บริหารธนาคาร Minsheng Bank บอกว่า

การนำเทคโนโลยีดิจิทัล อย่างเช่น บล็อกเชน มาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (digital transformation) และช่วยยกระดับภาคการเกษตร การผลิต การเงิน และบริการอื่น ๆ ภายในอีก 10 ข้างหน้านี้

ธนาคาร China Minsheng Bank เป็นธนาคารแรกในประเทศจีนที่เป็นเจ้าของโดยส่วนใหญ่เป็นองค์กรนอกภาครัฐ ธนาคารมีชื่อเสียงด้านสินเชื่อแก่วิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง นอกจากนั้งเป็นหนึ่งในภาคการธนาคารที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานเป็นเจ้าแรก ๆ โดยนำบล็อกเชนปรับใช้งานกับวงการเงินแบบดั้งเดิมใน 2 ประเด็นหลัก ก็คือ การริบทรัพย์และเลตเตอร์ออฟเครดิต

นายธนาคารจีนเชื่อว่า บล็อกเชนจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจจีนอย่างสิ้นเชิง

นายธนาคารจีนเชื่อว่าบล็อกเชนจะเปลี่ยนโฉมมาตรฐานหลักในระบบการเงิน มันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบธนาคารแบบดั้งเดิมและความสัมพันธ์ของผู้ที่เกี่ยวข้องที่กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

ในเดือนธันวาคม มีรายงานว่า ธนาคารจีนออกพันธบัตรมูลค่า 20 ล้านหยวน ($2.8 พันล้านดอลลาร์) ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด