Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสตาร์ทอัพในลิกเตนสไตน์ ออกโทเคน Car Token (CT1) ตรึงมูลค่ากับรถยนต์หรู

สตาร์ทอัพในลิกเตนสไตน์ ออกโทเคน Car Token (CT1) ตรึงมูลค่ากับรถยนต์หรู


CurioInvest แพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนและ MERJ Exchange Ltd. ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในเซเชลส์ จับมือกันออกโทเคนตรึงกับรถหรูสะสม (collector luxury cars)

โทเคนตั้งชื่อว่า Car Token (CT1) ตรึงกับมูลค่ารถหรูสะสม ช่วยให้นักลงทุนทำกำไรจากสินทรัพ์ที่ถือครองได้ BNN Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 30 มกราคม

สินทรัพย์ปลอดภัยในอดีต?

บริษัทมองว่าโทเคนน่าดึงดูดใจเนื่องจากมูลค่าของสินค้ายังเป็นที่นิยม Fernando Verboonen ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ CurioInvest บอกว่า

เมื่อมองในมุมมองของศิลปะ มันเป็นรถยนต์หรูควรค่าแก่การสะสม และเคยถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างหนึ่ง (safe haven) ในอดีต

Verboonen เสริมว่า ผู้ถือครองโทเคน CT1 จะได้กำไรส่วนหนึ่งจากการถือครองสินทรัพย์ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดมากกว่านั้น เว็บไซต์ CurioInvest ระบุเอาไว้ว่าเจ้าของโทเคนอาจแบ่งปันผลกำไรที่เกิดขึ้นเมื่อขายรถออกไป จำนวนเงินที่ได้รับนั้นขึ้นอยู่กับสัดส่วนโดยตรงกับมูลค่าของรถ

นอกจากนี้ “หากรถคันใดขายโดย CurioInvest มูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% นักลงทุนก็ได้ส่วนแบ่งกำไรด้วย” ทั้งนี้ พันธมิตรมีแผนลิสต์รถหรูสะสม 500 คัน มูลค่ากว่า $200 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

แม้ว่าโทเคนตรึงมูลค่ากับรถสะสมหรู แต่ CurioInvest บอกกับทาง Cointelegraph ว่า มันไม่ได้พิจารณาว่าเป็นเหรียญ stablecoin แต่มันเป็นโทเคน security token ต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงาน Financial Market Authority ระบุตัวอักษรและตัวเลขรหัสตราสารหนี้  (Prospectus and International Securities Identification Number)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด