Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมื่อไหร่เราจะได้เห็นดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar)? อดีตประธาน CFTC บอกว่า เร็ว ๆ นี้

เมื่อไหร่เราจะได้เห็นดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar)? อดีตประธาน CFTC บอกว่า เร็ว ๆ นี้


Chris Giancarlo อดีตประธาน CFTC หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “Crypto Dad” มองเห็นสถานการณ์ระบบการเงินในปัจจุบัน ว่าเป็นระบบเก่าก่อนยุคดิจิทัลที่ล้าสมัยน่าสิ้นหวัง เขามุ่งมั่นแก้ไขมัน

“ในช่วง 5 ปีที่ฉันอยู่ที่ CFTC ฉันเห็นคลื่นลูกใหม่ของความเป็นดิจิทัล (digitization) เกิดขึ้นในโลกของเรา” เขากล่าว

คลื่นลูกแรกก็คือการแปลงข้อมูลเป็นดิจิทัลและมันก็สร้างอินเทอร์เน็ตขึ้นมาอย่างที่เรารู้จักในทุกวันนี้ แต่เรากำลังเห็นสิ่งที่บางคนเรียกว่า digitization of value หรือ Internet of value นั่นเอง

Giancarlo ปัจจุบันเรียกร้องให้สร้างดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) ขึ้นมา และกำลังทำงานกับ Daniel Gorfine อดีตหัวหน้า LabCFTC เพื่อทดสอบและเสนอกรอบการทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินเวอร์ชันดิจิทัลอย่างแท้จริง

“ฉันก็กำลังคิดถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของเราอีกมากมาย สะพาน อุโมงค์ สนามบินของเรา มีมานานแล้วและทรุดโทรม พวกมันทันสมัยในยุคห้าสิบหกสิบปีที่แล้ว ในอดีตทำงานได้ดีแต่ปัจจุบันกำลังจะเป็นอดีตอยู่แล้ว” เขากล่าว

โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของเราส่วนใหญ่มีมานานแล้วและทรุดโทรมมาก และไม่ทันสมัย

นับตั้งแต่เขาออกมาจาก CFTC นั้น Giancarlo เข้าร่วมงานกับ Chamber of Digital Commerce ในฐานะที่ปรึกษาและร่วมเป็นบอร์ดของ American Financial Exchange และในช่วงที่เขาทำงานที่ CFTC นั้น เขาเรียกร้องให้ออกกฎเกณฑ์ควบคุมดูแลคริปโตเคอร์เรนซีอย่างหลวม ๆ ล่าสุดGiancarlo นั่งพูดคุยกับ Michael Casey จาก CoinDesk เพื่อพูดคุยขยายคำจัดความสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด