Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทั้งหุ้น Twitter และ Square บริษัทที่หนุนเครือข่าย Lightning Network มูลค่าเพิ่มขึ้น 20%

ทั้งหุ้น Twitter และ Square บริษัทที่หนุนเครือข่าย Lightning Network มูลค่าเพิ่มขึ้น 20%


อาจเป็นไปได้ บริษัทสองรายในฐานะผู้สนับสนุนเครือข่าย Lightning Network สำหรับ Bitcoin พบราคาหุ้นพุ่งขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเทคโนโลยีอาจกลายเป็นที่ยอมรับ

ข้อมูลราคาหุ้นTwitter และ Square บริษัทในเครือด้านเพย์เมนต์เกตเวย์ที่รองรับ Bitcoin โดยตรง ทะยานขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

หุ้น Twitter (TWTR) และ Square (SQ) มูลค่าเพิ่มขึ้น

หุ้น Twitter (TWTR) ทะยานขึ้นเกือบ 20% ขณะ Square (SQ) สูงถึง $81.65 เพิ่มขึ้น 10% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและเพิ่มขึ้นเกือบ 25% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ไตรมาสแรกรายรับมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์

 “ปี 2020 เป็นแห่งปีการลงทุนอย่างเป็นทางการ นักลงทุนคาดหวังอัตราผลตอบแทน Square สิ้นปี 2020 เพิ่มขึ้น ” Business Daily สื่อทางด้านการลงทุนอ้างคำพูดของนักวิเคราะห์จาก JPMorgan เมื่อวันพฤหัสฯ

ทั้งหุ้น Twitter และ Square บริษัทที่หนุนเครือข่าย Lightning Network มูลค่าเพิ่มขึ้น 20%
ราคาหุ้น Square (ต้นปี-ปัจจุบัน) ที่มา: Yahoo!

ทั้งสองบริษัท มีซีอีโอคนเดียวกัน ก็คือ Jack Dorsey ผู้มีบทความสำคัญส่งผลให้เครือข่าย Lightning Network เติบโตและกลายเป็นที่ยอมรับ

Lightning เป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า “layer 2” สำหรับ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ มันถูกออกแบบมาเพื่อให้เพย์เมนต์สามารถชำระเงินได้ทันทีและฟรีค่าธรรมเนียมผ่านการทำธุรกรรม off-chain

Dorsey ยังคงออกเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับทั้ง Twitter และ Square เมื่อเดือนที่ผ่านมา Square ได้รับสิทธิบัตรเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตรากับคริปโตแบบเรียบไทม์

Square ผลักดันให้เครือข่าย Lightning เป็นที่ยอมรับ

เขายังลงทุนใน Lightning Labs บริษัทที่กำลังพัฒนาโปรโตคอล Lightning และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทยืนยันว่าได้ระดมทุน Series A เพิ่มขึ้น $10 ล้านดอลลร์

“หากคุณนึกถึงเครือข่าย Visa เป็นเลเยอร์เพย์เมนต์ ทำธุรกรรมดอลลาร์ ทำนองเดียวกัน Lightning จะใช้ทำธุรกรรมสำหรับ Bitcoin” Elizabeth Stark ซีอีโอ บอกกันทาง Yahoo! Finance เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

ก่อน Lightning จะกลายเป็นที่ยอมรับ Square ได้เพิ่ม Bitcoin ในกระเป๋าสตางค์ Cash App ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ $15 ล้านดอลลาร์ ข้อมูลจาก Google Trends มีคนสนใจค้นหา “Cash App” ในภาพรวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนและหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้คนหันมาให้ความสนใจทั้ง BTC และ Lightning มากขึ้น

ทั้งหุ้น Twitter และ Square บริษัทที่หนุนเครือข่าย Lightning Network มูลค่าเพิ่มขึ้น 20%
การค้นหา “Cash App” ใน Google search ที่มา: Google Trends

จำนวนผู้ซื้อ Bitcoin ผ่าน Cash App เพิ่มขึ้นสองเท่าตัวในไตรมาส 3 ปี 2019

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด