Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นควรสร้างสกุลเงินดิจิทัลภายใน 2-3 ปีนี้ สส.อาวุโสกดดัน

ญี่ปุ่นควรสร้างสกุลเงินดิจิทัลภายใน 2-3 ปีนี้ สส.อาวุโสกดดัน


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอาวุโสจากพรรคเสรีประชาธิปไตยของญี่ปุ่น กล่าวว่า ประเทศควรสร้างเงินเยนดิจิทัล (Digital Yen) ของตนเองภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

ยิ่งเร็วได้ยิ่งดี เราจะร่างข้อเสนอผนวกเข้ากับแนวทางนโยบายของรัฐบาล และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริงภายใน 2-3 ปีนี้

Kozo Yamamoto บอกกับทาง Reuters เมื่อวันจันทร์ ความเห็นของท่านสส.ดูเหมือนต้องการกดดันญี่ปุ่นในเรื่องการพัฒนาเงินดิจิทัลให้ก้าวหน้า

เมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มสส.ของญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง นำโดยอดีตรัฐมนตรีว่าการเศรษฐกิจ Amari บอกว่าพวกเขากำลังทำงานเกี่ยวกับข้อเสนอให้ออกสกุลเงินดิจิทัลอยู่  Yamamoto กล่าวในวันนี้ว่าเขาทำงานกับ Amari เพื่อผลักดันรัฐบาลให้ยอมรับข้อเสนอของพวกเขา

ญี่ปุ่นต้องการสกัดกั้นอิทธิพลเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของจีนที่กำลังจะออกมา เมื่อเร็ว ๆ นี้ Norihiro Nakayama สส.จากพรรคฝ่ายรัฐบาลญี่ปุ่น บอกว่า เงินดิจิทัลของจีน “กำลังท้าท้ายอำนาจและระบบสกุลเงินสำรองโลก” และญี่ปุ่นจำเป็นต้องขอความสนับสนุนจากสหรัฐฯ

ธนาคารกลางแห่งประเทศญี่ปุ่น (Bank of Japan, BoJ) ได้เริ่มวิจัยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา ธนาคารฯ จับมือกับธนาคารอีก 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา ธนาคารกลางแห่งสหภาพยุโรป ธนาคารกลางสวีเดน และธนาคารกลางสวิส ร่วมกันศึกษาสกุลเงินดิจิทัล Yamamoto กล่าวในวันนี้ อีกว่า

หากแต่ละประเทศบริหารจัดการควบคุมการไหลเวียนของเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง จะสามารถป้องกันความผันผวนครั้งใหญ่ในช่วงวิกฤติและทำให้เศรษฐกิจของพวกเขามีเสถียรภาพ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด