Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอิตาลีสั่งปิดเว็บไซต์ซื้อขายคริปโตและฟอเร็กซ์ 8 แห่ง

ทางการอิตาลีสั่งปิดเว็บไซต์ซื้อขายคริปโตและฟอเร็กซ์ 8 แห่ง


หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์อิตาลีสั่งปิดเว็บไซต์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างเทศ 6 ราย ตลาดเพื่อการลงทุนและซื้อขายคริปโต 2 ราย

Finance Magnates รายงานเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ Commissione Nazionale per le Società e la Borsa (CONSOB) สำนักงานกำกับหลักทรัพย์ของอิตาลี กล่าวหาเว็บไซต์ทั้ง 8 รายว่า กำลังละเมิดกฎหมาย Mifid2 และ TUF (Consolidated Law on Finance) โดยให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

การกำกับดูแลคริปโตในอิตาลี

ในการคุ้มครองนักลงทุน ทางการอิตาลีได้ออกกฎเกณฑ์กำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ เมื่อปี 2016 ได้นำแนวทางของศาลสถิตยุติธรรมแห่งยุโรป (The European Court of Justice-ECJ) มาใช้งาน กำหนดให้การทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยเงินตราไม่ต้องจ่ายภาษี แต่กำไรขาดทุนในการทำธุรกรรมเหล่านั้นจะต้องเสียภาษี

ทางการอิตาลีสั่งปิดเว็บไซต์ซื้อขายคริปโตและฟอเร็กซ์ 8 แห่ง

คณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านกิจการองค์กรได้ง่วนอยู่กับกฎหมายต่าง ๆ โดยบอกว่า มันจำเป็นต้องสร้างกฎเกณฑ์กำกับดูแลบริษัทที่เกี่ยวข้องกับไอทีและการเงิน เพื่อควบคุมธุรกรรมทางการเงินที่อาศัยตัวกลางอิเล็กทรอนิกส์

 ตามกฎหมาย Legislative Decree No. 90 ปี 2017 ผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือนอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ผู้ให้บริการตลาดแลกเปลี่ยนเงินแบบดั้งเดิม ด้วยเหตุนี้ Legislative Decree No. 90 สั่งให้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินออกกฎกระทรวงกำหนดแนวทางและระยะเวลาดำเนินการทางกฎหมายของกิจกรรมดังกล่าวบังคับใช้ทั้งประเทศ

อนาคตทางการเงินคริปโตในอิตาลี

Giulio Tremonti อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจแลการเงิน แสดงความเห็นของเขาในงานประชุม Code4Future เกี่ยวกับอนาคตของคริปโตเคอร์เรนซีและการชำระเงินดิจิทัล

ในงานประชุม Tremonti ได้นำเสนอในที่ประชุมโต๊ะกลม เขาเชื่อว่า โอกาสทางการเงินของภาคส่วนฟินเท

ธนาคารต่าง ๆ อาจถูกจับตามองโดยกิจกรรมฟินเทค การเป็นพันธมิตรระหว่างธนาคารแบบเก่ากับอุตสาหกรรมดิจิทัลเป็นสิ่งจำเป็นมาก โดยผนวกเทคนิคใหม่ ๆ เข้ามา และยังคงรักษาคุณค่าแบบเก่าเอาไว้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด