Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารในเยอรมนี 40 แห่ง ต้องการให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารในเยอรมนี 40 แห่ง ต้องการให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล


เนื่องด้วยกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินฉบับใหม่ มีรายงานว่าธนาคารหลายแห่งเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอนุญาตให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล

Handelsblatt หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ BaFin (Federal Financial Supervisory Authority) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมนีดำเนินการกับธนาคาร 40 แห่ง โดยตรวจสอบใบสมัครขออนุญาตเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency custodian)

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 กฎหมายใหม่อนุญาตให้ธนาคารขยายการเสนอขายหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม อย่างเช่น หุ้น และพันธบัตร รวมทั้งคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ XRP

“เหมือนได้พรและโดนคำสาปไปพร้อมกัน

สื่อ Handelsblatt รายงานว่า กฎหมายใหม่จะให้สถาบันเหล่านั้นมีส่วนร่วมในสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงเปลี่ยนผ่านไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2020 ผู้สนใจมีส่วนร่วมตลาดทั้งหมดจะต้องลงทะเบียนแสดงความจำนงต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินภายในสิ้นเดือนมีนาคมอย่างช้าสุด

ปริมาณใบสมัครมีรายงานว่า เกินความคาดหมายของกระทรวงการคลัง Frank Schäffler สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเสรีนิยม บอกกันผู้สื่อข่าว

ตลาดเติบโตเร็วกว่าที่กระทรวงการคลังคาดการณ์ไว้มาก เรื่องนี้เหมือนได้พรและโดนคำสาปไปพร้อมกัน ความต้องการสูง…บริษัทต่างยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนและมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังเป็นผลพวงมาจากกฎหมายใหม่ด้วย

กฎหมายใหม่ครอบคลุมถึงขอบเขตสินทรัพย์ดิจิทั้ง ทั้งเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงโทเคนต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีค่าแต่ไม่ได้มีสถานะชำระหน้าที่ได้ตามกฎหมาย

สถาบันแรกที่แจ้งเจตจำนงต่อ BaFin ก็คือ ธนาคาร Berlin Solaris Bank ซึ่งจัดตั้งธุรกิจมุ่งเน้นคริปโตรอไว้แล้ว Michael Offermann ประธานฝ่ายธนาคารคริปโตของ Solaris บอกกับทาง Hassenblatt ว่า

เราดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลมานานเป็นเวลาปีครึ่งแล้ว กฎระเบียบใหม่จากกฎหมายการฟอกเงินฉบับใหม่ ถือเป็นโอกาสที่ดีได้เริ่มสู่การปฏิบัติ ท้ายที่สุดแล้วเราไม่ใช่สถาบันวิจัย แต่เราเป็นธนาคารพาณิชย์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด