Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraประธานเฟด (Fed) ยอมรับ Libra ของ Facebook กดดันในเรื่องสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) จริง

ประธานเฟด (Fed) ยอมรับ Libra ของ Facebook กดดันในเรื่องสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) จริง


โดยสรุป

  • Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เข้าให้การไต่สวนต่อคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันอังคาร
  • เขาถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับความพยายามเกี่ยวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง รวมถึง Libra และจีน
  • Powell บอกว่า “เรากำลังทุ่มเททำงานอย่างหนัก” เมื่อถูกถามถึงความคืบหน้าของ Fed

เรากำลังทำงานอย่างหนัก เรามีโครงการมากมายดำเนินการอยู่ มีการทุ่มเททำงานหลายอย่างเกิดขึ้นในตอนนี้

นั่นคือคำตอบของ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เมื่อ Bill Foster สส.จากรัฐอิลลินอยส์ ถามเกี่ยวกับความคืบหน้าเกี่ยวกับ CBDC หรือสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency)

การโต้ตอบระหว่าง Foster และ Powell มุ่งเน้นสิ่งที่เรียกว่า ดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar) อันเนื่องมาจากแรงกดดันของ Fed จากสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางจีน (PBoC) และภาคเอกชนอย่างบริษัท Facebook กำลังจะเปิดตัวออกมาใช้งาน

Powell ยอมรับว่า การเปิดตัวโครงการในปีที่แล้วของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่และกลุ่มบริษัทที่สนับสนุนนั้น ส่งผล “สร้างแรงกดดันจริง ๆ” ต่อการทำงานของธนาคาร

Powell กล่าวว่า

มันปลุกให้เราตื่นขึ้นว่ามันกำลังจะมาเร็ว ๆ นี้แล้วนะ และใกล้เข้ามาแล้วอย่างที่คุณทราบกัน มันจะแพร่หลายและมีความสำคัญเชิงระบบอย่างฉับพลัน หากคุณได้ใช้งานเครือข่ายเทคโนโลยีขนาดใหญ่ อย่างที่ Libra ทำ

แต่ Powell เน้นย้ำว่า Fed ยังไม่ได้เริ่มสร้างหรือออกดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) อย่างเป็นทางการ

“เรายังไม่ได้ตัดสินใจทำเรื่องนี้” เขาบอกกับ Foster “มันยังไม่เกิดขึ้น มีคำถามมากมายที่จำเป็นต้องหาคำตอบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของสหรัฐฯ ทั้งในประเด็นของปัญหาทางไซเบอร์ ความเป็นส่วนตัว ทางเลือกในการทำงานมากมาย และเราจะทำงานเรื่องนี้ทั้งหมดอย่างรอบคอบและมีความรับผิดชอบ”

ความเห็นเชิงอนุรักษ์นิยมของ Powell ก่อนหน้านี้นั้น มองว่าผู้บริโภคไม่ได้กดดันให้ออกสกุลเงินดิจิทัลเท่าใดนัก

Steven Mnuchin รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ก็กล่าวในเดือนธันวาคมว่า เขามองว่ามีเหตุผลน้อยมากที่จะผลักดันสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลเกิดขึ้น เขากล่าวกับคณะกรรมาธิการชุดเดียวกันนี้ในเวลานั้นว่า

ประธาน Powell กับฉันได้พูดเรื่องนี้กันแล้ว เราทั้งคู่เห็นตรงกันว่าในอนาคตอันใกล้ ในอีกห้าปีข้างหน้า เราไม่จำเป็นที่ Fed จะต้องออกสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด