Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) จะออกโทเคนของตนเอง เพื่อแฟนบอล ‘300 ล้านคน’ ทั่วโลก

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) จะออกโทเคนของตนเอง เพื่อแฟนบอล ‘300 ล้านคน’ ทั่วโลก


โดยสรุป

  • สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) ที่มี ลิโอเนล เมสซิ (Lionel Messi) เป็นผู้เล่นคนหนึ่งในทีม จะมีโทเคนของตนเองในไตรมาส 2 ปีนี้
  • สโมสรฯ จับมือกับ Chiliz สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนออกโครงการโทเคน
  • Alexandre Dreyfus ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Chiliz บอกกับทาง The Block ว่า ข้อตกลงใช้เวลาเจรจานาน 17 เดือนกว่าจะได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารสโมสรฯ

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) สโมสรฟุตบอลอาชีพของสเปนซึ่งมี ลิโอเนล เมสซิ (Lionel Messi) เป็นผู้เล่นคนหนึ่งในทีม ปัจจุบันสโมสรฯ กำลังจะมีโทเคนของตนเอง เพื่อให้แฟน ๆ “กว่า 300 ล้านคน” ทั่วโลกใช้งานในการโหวตลงคะแนน

บาร์เซโลนา จับมือกับ Chiliz สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนที่มุ่งเน้นด้านกีฬาโดยเฉพาะ โดยร่วมกันออกโทเคน Barca Fan Token (BAR) ตามที่ข่าวแบ่งปันกับทาง The Block เมื่อวันพฤหัสฯ โทเคนมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาส 2 ของปีนี้

Alexandre Dreyfus ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Chiliz บอกกับทาง The Block ว่า ข้อตกลงใช้เวลาเจรจานาน 17 เดือนกว่าจะได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารสโมสรฯ

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) จะออกโทเคนของตนเอง เพื่อแฟนบอล ‘300 ล้านคน’ ทั่วโลก

Josep Pont บอร์ดคณะกรรมการและหัวหน้าฝ่ายการค้าของสโมสรกล่าวว่า

ด้วยข้อตกลงนี้ เราจึงมีโอกาสทำการตลาดเชิงนวัตกรรมและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรมุ่งมั่นเข้าสู่วงการดิจิทัลอย่างชัดเจน เพื่อสร้างความใกล้ชิดเข้าถึงแฟนบอลของทั่วโลก

โทเคน BAR เริ่มต้นจะมีราคา €2 (~$2.15) ต่อโทเคน มีโทเคนหมุนเวียนทั้งหมด  40 ล้าน แฟนบอลสามารถซื้อโทเคนได้ผ่านทางแอพ Socios และ Chiliz

Dreyfus บอกกับทาง The Block ว่า ผู้ถือครองโทเคนจะสามารถลงคะแนนเพื่อร่วมการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ของสโมสรฯ ได้ โดยจะประกาศให้ทราบเมื่อโทเคนเปิดตัว “แฟนบอลมีสิทธิ์ออกเสียงร่วมตัดสินใจทั้งหมด มีผลต่อแฟนบอล 99% ที่ไม่ได้อยู่ในสนามกีฬา” เขากล่าว

Chiliz ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ระดมทุนผ่าน ICO ได้ $60 ล้านดอลลาร์ในปีนั้น และ Binance เป็นหนึ่งในผู้ลงทุนร่วมด้วย Dreyfus ทวีตเมื่อวันพุธ Chiliz มีพนักงานกว่า 60 คน ทั้งในสำนักงานในมอลตา อาร์เจนตินาเกาหลี สิงคโปร์ และฝรั่งเศส

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด