Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารในบังคลาเทศ ใช้เครือข่าย RippleNet ของ Ripple

ธนาคารในบังคลาเทศ ใช้เครือข่าย RippleNet ของ Ripple


Bank Asia ในบังคลาเทศได้เข้าร่วม RippleNet เครือข่ายบริการทางการเงินเน้นบล็อกเชนของ Ripple

ความร่วมมือดังกล่าวทราบหลังจากผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งชี้ให้เห็นถึงโลโก้ของ Bank Asia ในเอกสารทางการของ Ripple เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ความรวมมือดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว เนื่องจากเอกสารเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019

โลโก้ของ Bank Asia ปรากฏบนหน้าตัวอย่างผู้ใช้งาน RippleNet อยู่ข้าง ๆ กับโลโก้ Santander, American Express, MoneyGram, Send Friend, Standard Chartered, SABB และ SBI Group นอกจากนี้ โปรไฟล์ LinkedIn ของ Mujahidul Islam หัวหน้าฝ่ายการชำระเงินต่างประเทศระบุว่า เขากำลังทำงานบูรณาการระบบของสถาบันกับxCurrent โซลูชั่นการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนของ Ripple ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018

ในคำอธิบายถึงโครงการ เขาเขียนเอาว่ามีจุดมุ่งหมายเพื่อ

เพื่อเชื่อมต่อธนาคารเข้ากับเครือข่าย Ripple ซึ่งมีธนาคารและ MSBs จำนวนมากเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ เครือข่ายบล็อกเชนอำนวยความสะดวกในการโอนเงินแบบเรียลไทม์

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Bank Asia ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 มีพนักงาน 2,256 คน จำนวน 128 สาขา และตัวแทนธนาคาร 3,186 ราย สินทรัพย์รวมของธนาคารมีมูลค่าเกือบ 289 พันล้านตากาบังคลาเทศ เทียบเท่ากับ $3.4 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2017 ล่าสุดธนาคารอ้างว่าบริหารจัดการประมาณ 52 ล้านตากาบังคลาเทศ (มากกว่า $609 ล้านดอลลาร์)


ที่มา :
   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด