Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple บอกกับพวกนายธนาคารว่า “คริปโตมิใช่คำที่เลวร้ายเลย”

ซีอีโอ Ripple บอกกับพวกนายธนาคารว่า “คริปโตมิใช่คำที่เลวร้ายเลย”


ภารกิจ Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple ก็คือ ทำลายความกลัวของพวกนายธนาคารต่อคริปโตเคอร์เรนซี และทำให้พวกเขาเข้าสู่วงการสินทรัพย์ตัวใหม่

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง CNN นั้น Garlinghouse อธิบายว่า “เมื่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเข้าใจว่า คุณไม่ได้หลบเลี่ยงกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ พวกเขาก็จะรู้สึกสบายใจมากขึ้น”

Garlinghouse เผยว่า มีบางคนในงาน World Economic Forum ที่ Davos บอกเขาว่า “คำว่าคริปโตยังเป็นคำที่เลวร้ายอยู่” ด้วยทัศนคติแบบนี้ในวงการเงินแบบเก่านั่นเอง งานส่วนใหญ่ของเขาจึงต้องอธิบายให้นายธนาคารเข้าใจว่าคริปโตสามารถแก้ปัญหาในโลกจริงได้อย่างไร ขณะเดียวก็อยู่ในกฎเกณฑ์ควบคุมอีกด้วย

หลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันกำลังทำ…ก็คือ พบปะกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน พบปะกับนายธนาคารอาวุโส และอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่าคริปโตทำอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XRP สามารถใช้แก้ปัญหาในโลกจริง ไม่ใช่การหลบเลี่ยงมาตรการควบคุมแต่อย่างใด…เมื่อพวกเขาเข้าใจแล้ว พวกเขาก็สบายใจขึ้นมาก มันก็จะไม่เป็นคำที่ไม่ดีอีกต่อไป

Garlinghouse ยังกล่าวถึงการใช้งาน on-demand liquidity ของ Ripple ด้วย XRP โดยน้นย้ำว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีเงินหมุนเวียนสู่เม็กซิโก $54 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาเคลมว่า คิดเป็น 7.5% ของเงินหมุนเวียนทั้งหมดที่เปลี่ยนจากดอลลาร์สหรัฐ เป็นเปโซเม็กซิโก เพิ่มขึ้นประมาณ 3% ในเดือนธันวาคม

ซีอีโอยังอธิบายอีกว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า “สภาพคล่องทำให้เกิดสภาพคล่อง” Garlinghouse บอกว่ามูลค่าของผลิตภัณฑ์อย่าง XRP นั้นขึ้นอยู่กับสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นในตลาด และสภาพคล่องจะเพิ่มขึ้นได้ก็ต่อเมื่อสถาบันต่าง ๆ เข้าร่วมเครือข่ายส่งผลให้สภาพคล่องสูงขึ้น นั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด