Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHSBC มีแผนลดพนักงานลง 35,000 ตำแหน่ง แล้วหันไปลงทุนการเงินดิจิทัล (Digital Finance) แทน

HSBC มีแผนลดพนักงานลง 35,000 ตำแหน่ง แล้วหันไปลงทุนการเงินดิจิทัล (Digital Finance) แทน


จากที่ประชุมวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ ผู้บริหาร HSBC เผย ธนาคารมีแผนลดพนักงานลง 35,000 ตำแหน่ง ภายในสิ้นปี 2022 และหันมาลงทุนในระบบดิจิทัลมากขึ้นแทน

แผนงาน HSBC ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยลดจำนวนพนักงานและสาขาลง แล้วลงทุนทางด้านเทคโนโลยีมากขึ้น Noel Quinn หัวหน้ากลุ่มผู้บริหารบอกว่า

กิจการธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) เราจะขยายผลิตภัณฑ์และลงทุนในดิจิทัลมากขึ้น เราจะโฟกัสให้บริการลูกค้าผ่านมือถือทั่วโลก ลดสาขาเครือข่ายในสหรัฐฯ ลง 30% … เราจะลงทุนในระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่องและออกโซลูชั่นปรับปรุงบริการแก่ลูกค้าของเราให้ดีขึ้นกว่าเดิม

HSBC มีแผนลดพนักงานลง 35,000 ตำแหน่ง แล้วหันไปลงทุนการเงินดิจิทัล (Digital Finance) แทน

สินทรัพย์มูลค่า $20 พันล้านดอลลาร์โยกย้ายไปยัง Digital Vault

ก่อนหน้านี้ HSBC กำลังประเมินการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล (digital transformation) หลายเดือนที่ผ่านมา Cointelegraph รายงานว่า ธนาคารจะใช้แพลตฟอร์มฝากสินทรัพย์ด้วยบล็อกเชนที่เรียกว่า Digital Vault ภายในเดือนมีนาคม 2020 นี้

HSBC วางแผนย้ายสินทรัพย์ $20 พันล้านดอลลาร์ ไปยังแพลตฟอร์มใหม่ และจะทำสำเนาดิจิทัลให้ได้มาตรฐานและเร่งกระบวนการสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลที่กำลังเติบโต

HSBC เตรียมตัวปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมธนาคารดิจิทัล

ย้อนกลับไปในปี 2017 ธนาคารได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาเพื่อประเมินเทคโนโลยีที่เปลี่ยนโฉมโลกอย่างเช่น บล็อกเชน ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีชีวมิติ เข้ากับโมเดลธุรกิจเพื่อลดต้นทุนโดยเฉพาะ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด