Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐนิวเจอร์ซีออกกฎหมาย ควบคุมคริปโตระดับรัฐ

รัฐนิวเจอร์ซีออกกฎหมาย ควบคุมคริปโตระดับรัฐ


สภานิติบัญญัติแห่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ กำลังร่างกฎหมายใหม่ ต้องการให้ธุรกิจคริปโตเคอร์เคอร์เรนซีขึ้นทะเบียนใบอนุญาตให้เหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจ

Yvonne Lopez สมาชิกสภาฯ หญิง เสนอ Digital Asset and Blockchain Technology Act กฎหมายว่าด้วยเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยกฎหมายออกกฎระเบียบบังคับใหม่ที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสกุลเงินเสมือนและออกมาตรการคุ้มครองผู้บริโภค บริษัทต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และการระดมทุนของผู้ก่อการร้าย (ATF) และการออกใบอนุญาตและตรวจสอบประวัติทางกฎหมายจากสำนักงานประกันภัยและกิจการธนาคาร (Department of Banking and Insurance) แห่งรัฐนิวเจอร์ซี

กฎระเบียบ Bitcoin ในสหรัฐฯ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่

แม้ว่า Bitcoin บูมบากในช่วงสามปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีกฎเกณฑ์บังคับเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในรัฐนิวเจอร์ซีย์เลย ผู้ประกอบการธุรกิจคริปโตที่ไม่มีใบอนุญาตพยายามดิ้นรนขอใบอนุญาตจากรัฐบาลกลางผ่านกระทรวงยุติธรรม Lopez จึงเล็งเห็นความสำคัญแก้ปัญหานี้ในระดับรัฐ

ผู้คนรู้จักและได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin ในชีวิตประจำวันของเขา แต่ส่วนใหญ่ไม่แน่ใจนักว่ามันคืออะไรกันแน่ เราจำเป็นต้องคุ้มครองผู้บริโภคที่ต้องการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ขณะเดียวกันก็ อนุญาตให้วงการนี้สามารถดำเนินการและพัฒนาธุรกิจในรัฐนิวเจอร์ซีย์ต่อไป

กฎหมายยังกำหนดให้บริษัทคริปโตเปิดเผยข้อกำหนดและเงื่อนไขบัญชีใช้งานแก่ผู้บริโภค และได้รับการคุ้มครองโดย Federal Deposit Insurance Cooperation (FDIC) เช่นเดียวกับผู้ถือบัญชีธนาคารแบบดั้งเดิม บริษัทใดก็ตามที่ต้องการจดทะเบียน จะต้องจัดเตรียมข้อมูลค่าธรรมเนียมและความเสี่ยงต่าง ๆ ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

การออกกฎหมายฉบับนี้ ผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงเมื่อลงทุนในสกุลเงินเสมือนมากขึ้น

การออกกฎหมายระดับรัฐครั้งนี้ นิวเจอร์ซีย์จับมือกับนิวยอร์กรัฐใกล้เคียง เพื่อให้บริษัทคริปโตได้รับใบอนุญาตพิเศษในการดำเนินธุรกิจ ในปี 2014 รัฐนิวยอร์ออกกฎระเบียบทางการเงินโดยออก BitLicense ทำให้รัฐกลายเป็นหนึ่งในรัฐที่เข้มแข็งรัฐหนึ่งสามารถบังคับใช้กฎหมายทางด้านคริปโตได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด