Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเดอะซิมป์สันส์ รายการการ์ตูนซิตคอมชื่อดังในสหรัฐฯ ตอนล่าสุด นำเสนอเรื่องคริปโต

เดอะซิมป์สันส์ รายการการ์ตูนซิตคอมชื่อดังในสหรัฐฯ ตอนล่าสุด นำเสนอเรื่องคริปโต


รายการเดอะซิมป์สันส์ (Simpsons) หนึ่งในรายการยอดฮิตของทีวีอเมริกา ตอนล่าสุดได้นำเสนอวิธีการทำงานของบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี

ตอนล่าสุด “Frinkcoin” (S31, E13) ศาสตราจารย์ Frink แนะนำคริปโตเคอร์เรนซีให้กับ Lisa Simpson รู้จัก ผ่านหน้าจอ Mr. Jim Parsons นักวิทยาศาสตร์ที่ชื่นชอบกันมากที่สุดของรายการ TV” ผู้เล่นเป็นตัวละครสมมุติ Sheldon Cooper ในทฤษฎี Big Bang Theory

Parsons อธิบายว่า “สิ่งที่เจ๋งมาก ๆ เลย ก็คือ คริปโตเคอร์เรนซี ทำงานผ่านฉันทามติแบบกระจายศูนย์”

“การทำงานของคริปโตเคอร์เรนซี เราจำเป็นต้องบันทึกทุกธรกรรมที่เกิดขึ้น การบันทึกนี้เรียกว่า บัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger) เมื่อเราใช้สกุลเงิน ธุรกรรมก็จะบันทึกถูกบันทึกไว้ในบัญชีแยกประเภท และเมื่อบัญชีแยกประเภทหนึ่งถูกเติมเต็ม เราก็เพิ่มเชนเข้าไปในบันทึกก่อนหน้า นั่นคือ บล็อกเชน” Parsons แล้วยังอธิบายผ่านบทเพลงต่อไปว่า

ฉันตรวจสอบฉันทามติข้อมูลดิจิทัลที่แชร์และซิงโครไนซ์ข้อมูลกระจายไปทั่วทั้งแพลตฟอร์มตั้งแต่เซี่ยงไฮ้ไปถึงเกรเนดา แต่ละวันฉันก็จะกลายเป็นเงินแห่งอนาคต ไม่ได้อยู่ในกระเป๋าเงินของคุณ แต่ฉันจะอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

เดอะซิมป์สันส์ รายการการ์ตูนซิตคอมชื่อดังในสหรัฐฯ ตอนล่าสุด นำเสนอเรื่องคริปโต

ในตอนท้าย น่าสนใจพอสมควร Parsons ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ยิ่งไปกว่านั้น เรารู้ว่า ซาโตชิ (Satoshi) คือใคร แต่เราจะยังไม่บอกตอนนี้”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด