Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบทสรุปโคโรนาไวรัส ไม่ส่งผลกระทบ ต่อวงการคริปโตในจีนมากอย่างที่คิด

บทสรุปโคโรนาไวรัส ไม่ส่งผลกระทบ ต่อวงการคริปโตในจีนมากอย่างที่คิด


สถานการณ์โคโรนาไวรัสกำลังครองพื้นที่สื่อข่าวหลายเดือนที่ผ่าน เนื่องจากไวรัสยังคงระบาดไปทั่วโลก

Cointelegraph ติดตามผลกระทบจากสถานการณ์โคโรนาไวรัสในจีนอย่างใกล้ชิด โดยสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญที่คลุกคลีอยู่ในวงการคริปโตในประเทศ

ความเห็นส่วนใหญ่ มองว่าอุตสาหกรรมคริปโตไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสและความตื่นตระหนกที่เกิดขึ้น ผลกระทบน้อยเนื่องจากความจริงที่ว่า งานในวงการนี้ไม่จำเป็นต้องเจอหน้ากัน

หลายคนที่กำลังทำงานในวงการคริปโตยังคงทำได้ได้ปกติจากระยะไกล ดังนั้น การทำงานจากที่บ้านจึงเป็นเรื่องปกติ

ผู้คนวงการคริปโตได้รับผลกระทบน้อย

“มันเงียบมากจริง ๆ แทบจะไม่มีการจราจร ปกติการใช้ชีวิตใจกลางเมืองฉันจะเห็นจราจรแออัดจากอพาร์ทเมนต์ของฉัน แต่ตอนนี้คุณแทบจะไม่เห็นรถหรือผู้คนเลย” Chiara Sun รองประธานฝ่ายธุรกิจของ Huobi Group กล่าว

Aaron Kruse หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Cobo Wallet กล่าวถึงตัวอย่างที่น่าแปลกประหลาดอย่างหนึ่ง โดยหลีกเลี่ยงกันสัมผัสกันมาก

“บางคนออกไปข้างนอก สวมชุดเต็มไปด้วยต้นคริสต์มาส เนื่องจากพวกเขาคิดว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดปกป้องพวกเขาจากไวรัสที่สวมชุดสูทเต็มตัว พวกเขาไม่มีสูทสีแดง”

เงินหยวนดิจิทัลล่าช้าออกไป

YuanJie Zhang ซีโออของ Conflux ประเมินการเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัล (Digital Currency) ของจีนว่าล่าช้าออกไปอย่างน้อยหกเดือนตามความเห็นของเขา “ทรัพยากรส่วนใหญ่ทุ่มงบประมาณใช้จ่ายเรื่องไวรัสก่อน”

Zhang ยืนยันว่าผลกระทบของโคโรนาไวรัสในเรื่องการขุด Bitcoin ในจีนนั้นเบาบาง

ฉันไม่คิดว่าฟาร์มเหมืองขุดจะได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากฟาร์มเหมืองขุดไม่มีการจ้างงานจำนวนมาก ฉันคิดว่าฟาร์มขุดส่วนตัวพวกเขายังคงทำงานได้ปกติและไม่มีการจ้างพนักงานงานเยอะ การจัดการไม่มีอะไรจำเป็นต้องเจอหน้ากัน

ซีโอโอบอกว่า Conflux “มีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของพนักงานมาก ๆ มิใช่เพราะว่าฉันใส่ใจ เหากพวกเขาเป็นอะไรขึ้นมา จะมีปัญหาทันที เนื่องจากบริษัทจะถูกกักบริเวณ”


คริปโตมิใช่สินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Heaven)

Zhang ตั้งข้อสังเกตว่า “ผู้คนคาดว่าเงินหยวน” จะอ่อนค่าลงเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวโรคแพร่ระบาดหนัก “คนจำนวนไม่น้อยจะออมเงินเป็นคริปโต อาจจะออมเป็น USDT หรือ DAI ก็ได้”

อย่างไรก็ตาม Campbell Harvey ศาสตราศาสตร์ด้านธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัย Duke University ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ เขาเชื่อว่าเหตุการณ์ปัจจุบัดชัดเจนว่า คริปโตเคอร์เรนซีไม่ใช่สินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Heaven) อีกต่อไป Harvey เน้นย้ำ เนื่องจากตลาดแบบดั้งเดิมมูลค่าลดลง การร่วงลงของตลาดคริปโตก็ชัดเจนเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด